'สกายไอซีที' ปรับกลยุทธ์มุ่ง 'เทคคอมปะนี'

'สกายไอซีที' ปรับกลยุทธ์มุ่ง 'เทคคอมปะนี'

"สกาย ไอซีที" กางแผนปี 2564 ทรานส์ฟอร์มสู่ "เทค คอมปะนี" เต็มตัว เดินแผนขับเคลื่อนองค์กรด้วยวิสัยทัศน์ใหม่ นำเทคโนโลยีอัจฉริยะยกระดับคุณภาพชีวิต พร้อมมุ่งขยายตลาดสู่กลุ่มบีทูบี ชูโซลูชั่นใหม่ “สมาร์ท ซิเคียวริตี้ แพลตฟอร์ม” ลุยตามเต็มสูบ

นายขยล ตันติชาติวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการตลาด บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กล่าวว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปี 2564 มุ่งทรานส์ฟอร์มเป็น “เทค คอมปะนี (Tech Company)” แบบเต็มตัว 

โดยวางตำแหน่งเป็น "โทเทิ่ล โซลูชั่น โพรวายเดอร์  Total Solution Provider ที่เน้นการพัฒนานวัตกรรม การให้บริการดิจิทัลแพลตฟอร์มและโซลูชั่นให้ลูกค้าแบบครบวงจร โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ สอดคล้องไปกับเทรนด์ตลาดยุคดิจิทัลที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาและวิสัยทัศน์ใหม่ที่จะขับเคลื่อนด้วยความเข้าใจของลูกค้า (Customer Insight) และพฤติกรรมผู้บริโภค

นอกจากนี้ ในปี 2564 นี้สกายไอซีทีเน้นขับเคลื่อนองค์กรเพื่อสร้างความแข็งแกร่งโดยมุ่งขยายตลาดไปสู่กลุ่มลูกค้าภาคเอกชน (บีทูบี) พร้อมๆ กับการพัฒนาโมเดลธุรกิจใหม่ ด้วยการนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ เอไอ มาเสริมให้การทำงานของโซลูชั่น “สมาร์ท ซิเคียวริตี้ แพลตฟอร์ม (Smart Security Platform)” ซึ่งไตรมาสที่ 1 นี้ บริษัทเตรียมประเดิมเปิดตัวให้บริการโซลูชั่นใหม่ กับกลุ่มลูกค้าภาคเอกชน

เขากล่าวว่า ภายใต้วิสัยทัศน์ใหม่ที่จะให้ความสำคัญควบคู่กันไป คือ บุคลากร ด้วยวัฒนธรรมองค์กรที่พร้อมสนับสนุนให้คนได้คิด แสดงออก และลงมือทำในทันที รวมไปถึงการร่วมมือกับพันธมิตรด้านเทคโนโลยีและบริษัทเอไอชั้นแนวหน้าของโลกเพื่อพัฒนาโซลูชั่นใหม่ๆ ให้เข้าถึงทุกบิสิเนสเซ็กเตอร์เพื่อที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับชีวิตคนให้มีความสะดวกสบายขึ้นไม่ว่าจะเป็นอสังหาริมทรัพย์  การศึกษา ค้าปลีก และคอมเมอร์เชียล เพื่อเป็นการขับเคลื่อนมหานครให้ก้าวสู่การเป็นเมืองอัจฉริยะอย่างเต็มรูปแบบ

“ตั้งแต่ไตรมาสที่ 3 ปีที่ผ่านมาเราทำงานอย่างหนักเพื่อทรานส์ฟอร์มธุรกิจให้สอดคล้องกับเทรนด์ตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป มีการปรับมายเซ็ตและกระบวนการทำงานภายใน โดยการสื่อสารกับพนักงานของบริษัททุกคนให้เข้าใจถึงวิชั่นและมิชชั่นใหม่และเสริมการติดตามผลด้วย “โอเคอาร์ (Objectives and Key Results)” มาเป็นกุญแจสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กร"

พร้อมระบุว่า ภายใต้แบรนด์แวลลูใหม่ของสกายไอซีที “Intelligence in Action” พนักงานจะต้องเข้าใจธุรกิจ ลูกค้า รวมถึงคนที่ต้องการจะสื่อสารด้วย แล้วนำกลับมาพัฒนาโซลูชั่นให้ตอบโจทย์เพื่อช่วยยกระดับชีวิตผู้คนและเปลี่ยนแปลงสังคมด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะที่ใช้งานได้และจับต้องได้ มั่นใจว่ามีจุดแข็งในเรื่องนวัตกรรมอัจฉริยะและโซลูชั่นที่มีคุณภาพตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าทั้งภาครัฐและภาคเอกชน