‘บิทคอยน์’ จ่อพักฐานระยะกลาง หลุด1ล้านบาท

‘บิทคอยน์’ จ่อพักฐานระยะกลาง หลุด1ล้านบาท

ราคาบิทคอยน์ปรับตัวลดลงถึง20% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เหตุนักลงทุนสถาบันเทขายทำกำไรและตลาดกังวลไบเดนออกมาตรการคุมเข้มคริปโตฯ ‘สตางค์’ ชี้บิทคอยน์พักฐานระยะกลาง หากเกิดแรงเทขายอย่างต่อเนื่อง จนส่งผลให้ราคาปรับตัวลงกลายเป็นเทรนด์ขาลงในระยะสั้นทันที แนวรับ 925,000 บาท แนวต้าน955,000บาท

บิทคอยน์ยังคงเป็นสินทรัพย์ที่มีความผันผวนสูง โดยราคาเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวในระยะเวลากว่าสามสัปดาห์จาก 20,000 ดอลลาร์ หรือ 600,000 บาท ถึงเกือบ 42,000  ดอลลาร์ หรือ 1.26 ล้านบาท แต่นับตั้งแต่นั้นก็เจอกับการปรับฐานประมาณ 10,000 ดอลลาร์จากระดับสูงสุดตลอดกาล

รวมถึงการลดลงเกือบ 20% ใน7วันที่ผ่านมานี้ โดยรายงานประจำสัปดาห์จากผู้ให้บริการกองทุนคริปโตCoinShares พบว่า นักลงทุนสถาบันบางรายดูเหมือนจะขายทำกำไรและนักวิเคราะห์ยังอ้างถึงเงินดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้น รวมถึงจากความกังวลที่รัฐบาลภายใต้การบริหารของนาย โจ ไบเดน อาจออกมาตรการควบคุมการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล ทำให้วานนี้(22 ..) ปรับตัวลงแรงหลุดระดับ1 ล้านบาท

แต่วันนี้ราคาบิทคอยน์กลับมารักษาระดับที่  1 ล้านบาทได้อีกครั้ง เวลา 16.00. ราคาบิทคอยน์ 1 ล้านบาท + 3.77%

บริษัท สตางค์ คอร์ปอเรชั่น ระบุว่า ตลาดในสัปดาห์ที่ผ่านมาเริ่มเกิดการพักตัวอีกครั้งหนึ่ง โดยเฉพาะในเหรียญตัวหลักอย่าง บิทคอยน์ที่ราคาปรับตัวลงมาที่โซนแนวรับในเทรนขาขึ้นอีกครั้ง สะท้อนให้เห็นว่าตลาดอาจเกิดการพักตัวในระยะกลาง

ทั้งนี้ ราคาเกิดการเทขาย ส่งผลให้ บิทคอยน์พักตัวลงมาที่โซนแนวรับใหญ่อีกครั้งซึ่งเป็นอีกหนึ่งแนวรับใหญ่หลังจากที่ราคาได้ทำ All time high เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นแนวรับที่มีความสำคัญมาก และเป็นจุดชี้ชะตาเพื่อเลือกทิศทางของราคา

โดยหากราคาไม่เกิดแรงเทขายเพิ่มเติม ราคาจะเกิดการรีบาวน์กลับตัวขึ้นมาที่โซนแนวต้าน แต่หากราคาเกิดแรงเทขายอย่างต่อเนื่องจนส่งผลให้ราคาปรับตัวลงหลุดโซนแนวรับ บิทคอยน์จะกลายเป็นเทรนด์ขาลงในระยะสั้นทันที

จึงแนะให้ซื้อเพื่อเก็งกำไรในระยะสั้น และรอดูสัญญาณซื้อขายเพิ่มเติม พร้อมๆกับการบริหารจัดการความเสี่ยงที่เกิดจากตลาดผันผวน โดยมีโซนแนวต้านที่ 955,000 บาท และโซนแนวรับที่   925,000 บาท