พรรคฝ่ายค้าน ปิดห้องประชุม ถก "วางตัว-ประเด็น" ซักฟอก "รัฐบาล"

พรรคฝ่ายค้าน ปิดห้องประชุม ถก "วางตัว-ประเด็น" ซักฟอก "รัฐบาล"

พรรคฝ่ายค้าน ประชุมลับวางตัว-ประเด็น ซักฟอก รัฐมนตรี "พิธา" เผยชื่อ รมต.​ที่เข้าข่าย 4 คน

       ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภา ว่า แกนนำ และหัวหน้าพรรคร่วมฝ่ายค้าน ได้นัดประชุม เพื่อสรุปประเด็น เนื้อหา และรายชื่อของรัฐมนตรี ที่จะยื่นอภิปรายทั่วไปโดยลงมติไม่ไว้วางใจ ซึ่งได้นัดหมายจะยื่นญัตติดังกล่าวต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 25 มกราคม นี้ ทั้งนี้การประชุมดังกล่าวได้เข้มงวดต่อเนื้อหา และปิดเป็นความลับ โดยไม่อนุญาตสื่อมวลชนเข้าสังเกตการณ์

      ทั้งนี้ก่อนหน้านั้น นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ว่า สำหรับรัฐมนตรีที่จะถูกยื่นอภิปราย ได้แก่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม,พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี , นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข, นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย เป็นต้น สำหรับเนื้อหาการอภิปรายจะครบทุกประเด็น อาทิ การทุจริต, การบริหารราชการแผ่นดินที่ล้มเหลว ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา, การใช้เงินภาษีของประชาชนแต่ไม่สามารถทำให้เกิดผลสัมฤทธิ์ได้, ประเด็นนิติรัฐ นิติธรรม ในส่วนของพรรคก้าวไกลนั้นจะมีการอภิปราย ทั้งที่มีหลักฐาน และไม่มีหลักฐาน

       ผู้สื่อข่าวถามถึงการจัดสรรเวลาของพรรคฝ่ายค้าน นายพิธา กล่าวว่า ตนฐานะหัวหน้าพรรค จะทำทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้มีเหตุการณ์ที่ส.ส.ไม่ได้อภิปราย และต้องทำให้ส.ส.ได้ทำหน้าที่เท่าเทียมกันทุกพรรคของฝ่ายค้าน ทั้งนี้นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้คำมั่นมาแล้วว่า พรรคฝ่ายค้านจะช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่เพื่อฝ่ายประชาธิปไตยและเพื่อเขย่าความชอบธรรมจนถึงขั้นล้มรัฐบาลให้ได้.