'ออมสิน' เริ่มลงทะเบียน 'สินเชื่อเสริมพลังฐานราก' ผ่าน MyMo เคยกู้ฉุกเฉินแล้ว ก็กู้อีกได้

'ออมสิน' เริ่มลงทะเบียน 'สินเชื่อเสริมพลังฐานราก' ผ่าน MyMo เคยกู้ฉุกเฉินแล้ว ก็กู้อีกได้

เปิดแล้ว! "สินเชื่อเสริมพลังฐานราก" ธนาคาร "ออมสิน" กู้ 50,000 บาท/ราย สำหรับผู้ได้รับผลกระทบจาก "โควิด-19" รีบเช็คขั้นตอน "ลงทะเบียนสินเชื่อ" ผ่านแอพพลิเคชั่น "MyMo"

"สินเชื่อเสริมพลังฐานราก" จาก "ออมสิน" เปิดให้ "ลงทะเบียน" ขอสินเชื่ออีกครั้งในวันที่ 23 ม.ค. 64 ผ่านแอพพลิเคชั่น "MyMo" หรือ "มายโม่" หลังปิดลงทะเบียนชั่วคราวไปก่อนหน้านี้เนื่องจากมีผู้เข้าใช้บริการจำนวนมาก

สำหรับการเปิดให้ขอสินเชื่อในครั้งนี้ ยังคงมีหลักเกณฑ์เดิม ภายใต้วงเงินเดิม ยังคงเป็น "สินเชื่อเสริมพลังฐานราก" เช่นเดิม ไม่ใช่การเปิดโครงการสินเชื่อใหม่ แต่มีการปรับหลักเกณฑ์เล็กน้อยเพื่อให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนเข้าถึงสินเชื่อมากขึ้น นั่นคือ ให้ลูกค้าที่เคยขอ "สินเชื่อฉุกเฉิน" ของธนาคารออมสิน สามารถขอสินเชื่อเสริมพลังฐานราก ได้ด้วย

ในครั้งนี้ "กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" ได้รวบรวมรายละเอียดของสินเชื่อ และขั้นตอนลงทะเบียนเบื้องต้นสำหรับผู้ที่ต้องการขอสินเชื่อ ดังนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

  •  เงื่อนไขที่ต้องรู้ ก่อนกู้ "สินเชื่อเสริมพลังฐานราก" จาก "ออมสิน" 

"สินเชื่อเสริมพลังฐานราก" คือ "สินเชื่อ" หรือ "เงินกู้" ที่เปิดให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจาก "โควิด-19" ขอสินเชื่อในวงเงินสูงสุดรายละ 50,000 บาท เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลต่อสุขภาพกาย และสุขภาพทางการเงิน โดยมีเงื่อนไขเบื้องต้นที่ต้องทำความเข้าใจ ดังนี้

161134353671

  •  "สินเชื่อเสริมพลังฐานราก" ใครสมัครได้บ้าง? 

1) เป็นลูกค้าสินเชื่อของธนาคาร "ออมสิน" หรือปิดบัญชีมาแล้วไม่เกิน 3 ปี 

2) เป็นผู้ประกอบการรายย่อย ผู้ประกอบการอาชีพอิสระ เช่น ค้าขาย อาชีพด้านบริการอายุ 20 ปีขึ้นไป เมื่อรวมอายุผู้กู้กับระยะเวลาที่ต้องชำระเงินกู้ ต้องไม่เกิน 70 ปี

3) ผู้มีรายได้ประจำ เช่น พนักงาน ลูกจ้างหน่วยงานเอกชนที่มีเงินเดือนประจำ อายุ 20 ปีขึ้นไป เมื่อรวมอายุผู้กู้กับระยะเวลาที่ต้องชำระเงินกู้ ต้องไม่เกิน 60 ปี

4) ได้รับผลกระทบจาก "โควิด-19"

5) มีถิ่นที่อยู่แน่นอนสามารถติดต่อได้

6) ไม่เป็นลูกจ้าง หรือพนักงานของธนาคารออมสิน และไม่เป็นผู้ได้รับรายได้ประจำจากหน่วยงานรัฐ รัฐวิสาหกิจ

  •  วิธีลงทะเบียน "สินเชื่อเสริมพลังฐานราก" ผ่าน "MyMo" 

การลงทะเบียนขอสินเชื่อเสริมพลังฐานรากผ่านแอพพลิเคชั่น "MyMo" Mobile Banking ของ "ธนาคารออมสิน" ทำได้ ตามขั้นตอนต่อไปนี้

1) เข้าแอพพลิเคชั่น "MyMo" เลือกเมนู "สมัครสินเชื่อเสริมพลังฐานราก" และกดปุ่มสมัคร

2) กรอกเลขหลังบัตรประชาชน และกดถัดไป หน้าจอจะแสดงรายละเอียดการสมัคร ตรวจสอบให้ถูกต้อง และกดถัดไปเพื่อดำเนินการต่อ

3) หน้าจอจะแสดงวงเงินสูงสุดที่สามารถขอสินเชื่อได้ จากนั้นให้เลือกจำนวนเงินกู้ที่ต้องการ และตรวจสอบข้อมูลให้เรียบร้อย กดถัดไปเพื่อดำเนินการต่อ

4) หน้าจอจะแสดงข้อกำหนดและเงื่อนไข กดยอมรับ และเลื่อนหน้าจออ่านเงื่อนไขความยินยอมในการเปิดเผยข้อมูลจนสุดหน้า จากนั้นกดยินยอม และยืนยัน

5) กดรับรหัส OTP เมื่อระบบส่งรหัสมาแล้วมายังเบอร์โทรศัพท์มือถือที่ได้ลงทะเบียนไว้ ให้กรอกรหัส OTP และยืนยัน 

6) จากนั้นหน้าจอจะแสดงรายละเอียดการยินยอมในการเปิดเผยข้อมูล สามารถ Save เก็บไว้ได้ และเป็นอันเสร็จสิ้น

161136189561  

  •  ต้องรอนานเท่าไร ถึงได้เงิน? 

เบื้องต้นขึ้นอยู่กับแต่ละกรณี สำหรับผู้ที่ต้องการ "ตรวจสอบผลการลงทะเบียน สินเชื่อเสริมพลังฐานราก" ด้วยตัวเองก็สามารถทำได้ในเว็บไซต์ของธนาคารออมสิน หรือลิงก์ต่อไปนี้ >> https://ln15.gsb.or.th/WEB-LN35/Home/CheckData

โดยกรอกเลขที่บัตรประจำตัวประชาชน หมายเลขโทรศัพท์มือถือ เพื่อตรวจสอบข้อมูลการลงทะเบียนและความคืบหน้าเบื้องต้น หากต้องการสอบถามเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ Call Center 1143

161134419826