‘เราชนะ’ ลุ้นวันนี้ เงื่อนไขสำคัญ ลงทะเบียน www.เราชนะ.com รับเงินเยียวยาโควิดรอบใหม่

‘เราชนะ’ ลุ้นวันนี้ เงื่อนไขสำคัญ ลงทะเบียน www.เราชนะ.com รับเงินเยียวยาโควิดรอบใหม่

เปิดรายละเอียด “เราชนะ” จับตา ครม. เคาะเงื่อนไขสำคัญในการลงทะเบียน www.เราชนะ.com รับเงิน 7 พันบาท

มาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 โครงการเราชนะ ที่กำลังเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรีวันนี้ กำลังเป็นที่จับตาของทุกฝ่ายในสังคม ไม่ว่าจะเป็นจำนวนเงินที่จะจ่ายเยียวยาโควิดในครั้งนี้ ใครจะเป็นกลุ่มที่ได้รับการเยียวยา ขั้นตอนการลงทะเบียน โดยเฉพาะ แพลตฟอร์ม www.เราชนะ.com จะถูกนำมาใช้จริงหรือไม่

สำหรับรายละเอียดที่สำคัญของมาตรการดังกล่าวนั้น ข้อมูลจากกระทรวงการคลัง ระบุค่อนข้างชัดเจนนับตั้งแต่ช่วงแรกที่มีข่าวออกมาเกี่ยวกับโครงการดังกล่าว ที่จะต้องจับตาในการแถลงข่าวที่ทำเนียบรัฐบาลหลังจากการประชุมครม. เสร็จสิ้น สามารถสรุปเป็นข้อๆ ได้ดังนี้

ข่าวที่น่าสนใจ :

โครงการ เราชนะ หรือ มาตรการเงินเยียวยา 3,500 บาท ติดต่อกัน 2 เดือน คือ ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ถึง มีนาคม 2564 ครอบคุลมทุกพื้นที่ ทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดยใช้เงินกู้เพื่อการเยียวยาและฟื้นฟูเศรษฐกิจ 2.1 แสนล้านบาท โคยประเมินว่าจะสามารถสรรจัดให้กับผู้มีสิทธิได้ราว 30 - 40 ล้านราย แบ่งเป็น

กลุ่มที่ 1 กระทรวงการคลังเสนอให้กับ กลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน 14 ล้านราย โดยให้เพิ่มเติมจากเดือนละ 200 - 300 บาท เป็น 3,500 บาท โดยไม่ต้องลงทะเบียน www.เราชนะ.com

กลุ่มที่ 2 มาตรการเงินเยียวยา 3,500 บาทให้กับกลุ่มผู้ที่ร่วมโครงการ คนละครึ่ง ซึ่งมีอยู่ 15 ล้านราย และโครงการเที่ยวด้วยกัน อีก 1.5 ล้านราย โดยในกลุ่มนี้ กระทรวงการคลังจะเป็นผู้คัดกรอง หลักเกณฑ์โดยมีคุณสมบัติเบื้องต้น คือ ต้องไม่เป็น ราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ ไม่อยู่ในระบบประกันสังคมมาตรา 33 และต้องมีเงินฝากในบัญชีไม่เกินขั้นต่ำที่ทางระบบกำหนดไว้ หากผ่านข้อกำหนดดังกล่าว ระบบจะส่งข้อความไปยังให้ผู้ผ่านการพิจารณากดยอมรับสิทธิรับเงินเยียวยาโควิดรอบใหม่นี้ โดยไม่ต้องลงทะเบียน

กลุ่มที่ 3 ผู้รับสิทธิใหม่ที่ไม่ได้ลงทะเบียน หรือไม่มีชื่ออยู่ในระบบ ก่อนหน้านี้ มีการคาดกันว่า สำหรับผู้ที่มีคุณสมบัติ แต่ยังไม่เคยมีชื่ออยู่ในระบบนั้น จะมีการเปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิมาตรการเราชนะ ผ่านการลงทะเบียนในแพลตฟอร์มที่กำหนด คาดว่า จะเป็น www.เราชนะ.com เพื่อผ่านระบบคัดกรองในการรับเงินเยียวยา

อย่างไรก็ตาม เงินเยียวยา 3,500 บาทที่จะจ่ายให้ผู้มีสิทธิติดต่อกันเป็นเวลา 2 เดือนนั้น คาดว่า ครม. จะพิจารณาว่าจะสามารถกดออกมาเป็นเงินสดใช้ได้ทันที หรือจะจ่ายผ่านแอพลิเคชั่น เป๋าตัง เพื่อให้นำไปใช้จ่ายกับร้านค้าต่างๆ เหมือนโครงการ คนละครึ่ง

รายละเอียดทั้งหมดนั้นจะชัดเจนหลังที่ประชุม ครม. มีมติ และจะเปิดแถลงข่าวในช่วงบ่ายวันที่ 19 มกราคม 2564 นี้ โดยสามารถติดตามรายละเอียได้ที่ เว็บไซต์ไทยคู่ฟ้า หรือ คลิกที่นี่