'คนละครึ่ง' เฟส 2 รอบเก็บตก เคยถูกตัดสิทธิ 14 วัน ลงได้อีกหรือไม่?

'คนละครึ่ง' เฟส 2 รอบเก็บตก เคยถูกตัดสิทธิ 14 วัน ลงได้อีกหรือไม่?

ไขข้อข้องใจ "คนละครึ่ง" เฟส 2 รอบเก็บตก เปิดลงทะเบียน 20 ม.ค. 64 คนที่เคย "ลงทะเบียนสำเร็จ" แล้วถูกตัดสิทธิ 14 วัน ลงทะเบียนซ้ำได้อีกหรือไม่

"คนละครึ่งเฟส 2" กลับมาเปิดให้ลงทะเบียนอีกครั้งรอบเก็บตก ในวันพุธที่ 20 ม.ค. 64 ก่อนที่จะไปลงทะเบียน "คนละครึ่งในครั้งนี้ คำถามที่หลายคนสงสัยคือ "คนที่เคยลงทะเบียนคนละครึ่งจนสำเร็จแล้ว แต่ถูกตัดสิทธิเนื่องจากไม่ได้ใช้ภายใน 14 วัน ยังสามารถลงทะเบียนรอบใหม่ได้หรือไม่"

"กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" จะพาไปดูเงื่อนไขของโครงการ "คนละครึ่ง" ชัดๆ เพื่อไขข้อข้องใจจากคำถามดังกล่าว 

จากการให้ข้อมูลของ นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงาน เศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลังสำหรับการลงทะเบียนรอบเพิ่มเติมนี้ ผู้ที่ถูกตัดสิทธิโครงการคนละครึ่งและโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 2 จากการไม่ใช้สิทธิภายใน 14 วัน สามารถลงทะเบียนได้

โดยสามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ระหว่างเวลา 06.00 น.-23.00 น. จนกว่าจะครบจำนวน (อัพเดทข้อมูล ณ วันที่ 19 ม.ค. 64) 

  •  เงื่อนไขการใช้สิทธิ "คนละครึ่งเฟส 2" 

1. รัฐช่วยจ่ายครึ่งหนึ่ง หรือ 50% ของจำนวนสินค้า อีก 50% ผู้ได้รับสิทธิจะต้องจ่ายเอง โดยใช้สิทธิผ่านแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง"

2. จำกัดสิทธิไม่เกิน 150 บาทต่อวัน และยอดรวมการใช้สิทธิ "คนละครึ่ง" จะต้องไม่เกิน 3,500 บาท ตลอดโครงการ

3. หากใช้สิทธิไม่หมดในแต่ละวัน จะไม่มีการหักสิทธิ ระบบจะคืนสิทธิที่ไม่ได้ใช้เข้ายอดรวมของผู้ที่ได้รับสิทธิ และจะคำนวณสิทธิใหม่ในเวลา 06.00 น. ของทุกวัน

4. สามารถใช้สิทธิได้ที่ร้านค้าที่ร่วมโครงการคนละครึ่งเท่านั้น สามารถค้นหาร้านค้าได้ที่ ร้านค้าเข้าร่วม "คนละครึ่ง"

5. สามารถใช้สิทธิได้เวลา 06.00–23.00 น. ไม่สามารถใช้สิทธิ "คนละครึ่ง" นอกเวลาดังกล่าวได้

6. หากไม่ใช้สิทธิภายใน 14 วัน ระบบจะทำการตัดสิทธิ "คนละครึ่ง" ของผู้ได้รับสิทธิตลอดโครงการ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:

จากเงื่อนไขข้อที่ 6 จะเห็นได้คำตอบว่า "คนที่เคยลงทะเบียนคนละครึ่งจนสำเร็จแล้ว แต่ถูกตัดสิทธิเนื่องจากไม่ได้ใช้ภายใน 14 วัน จะถูกตัดสิทธิตลอดโครงการ เท่ากับว่าไม่สามารถลงทะเบียนคนละครึ่งได้" 

แต่ข้อมูลล่าสุดจาก นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงาน เศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังจะนำสิทธิที่เหลือของโครงการคนละครึ่งและโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 2 จำนวนรวม 1.34 ล้านสิทธิ มาเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเพิ่มเติมในวันพุธที่ 20 มกราคม 2564

สำหรับการลงทะเบียนรอบเพิ่มเติมนี้ ผู้ที่ถูกตัดสิทธิโครงการคนละครึ่งและโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 2 จากการไม่ใช้สิทธิภายใน 14 วัน สามารถลงทะเบียนได้ โดยลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ระหว่างเวลา 06.00 น.-23.00 น. จนกว่าจะครบจำนวน (อัพเดทข้อมูล ณ วันที่ 19 ม.ค. 64) 

นอกจากนี้ผู้ที่เคย "ลงทะเบียนคนละครึ่ง" แต่ไม่ได้รับ OTP หรือลงทะเบียนไม่สำเร็จจะสามารถลงทะเบียน "คนละครึ่งเฟส 2" จำนวน 1.34 ล้านสิทธิ ในครั้งนี้ได้

  •  วิธีลงทะเบียนรับสิทธิ "คนละครึ่งเฟส 2" รอบเก็บตก ผ่าน www.คนละครึ่ง.com 

ผู้ที่ต้องการเข้าร่วมโครงการ "คนละครึ่งเฟส 2" รอบเก็บตก 20 ม.ค. 64 นี้ จะต้องลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ "www.คนละครึ่ง.com" ให้ได้รับสิทธิให้สำเร็จ ก่อนที่จะไปใช้เงิน 3,500 บาท ผ่านแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" โดยการลงทะเบียนรับสิทธิจาก www.คนละครึ่ง.com สามารถทำได้ตาม 6 ขั้นตอน ต่อไปนี้

1. เข้าไปที่เว็บไซต์ คนละครึ่ง เพื่อลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ

2. กดปุ่มสีแดงที่ระบุว่า "ลงทะเบียนรับสิทธิสำหรับประชาชน" 

3. อ่านรายละเอียดข้อตกลงและความยินยอมก่อนเข้าร่วมโครงการ หากต้องการเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งกดตกลงยินยอม

4. กรอกข้อมูลส่วนตัว เพื่อใช้ยืนยันลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง

  • ชื่อ-นามสกุล
  • เลขบัตรประจำตัวประชาชน
  • รหัสหลังบัตรประจำตัวประชาชน
  • วันเดือนปีเกิด
  • เบอร์โทรศัพท์

5. กรอกรหัส OTP ที่จะส่งเข้ามายังเบอร์มือถือของผู้ที่ลงทะเบียน

6. เมื่อระบบได้รับข้อมูลแล้วให้ผู้ลงทะเบียนรอรับผลผ่าน SMS

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: