ไล่ ‘บรูซ วิลลิส’ ออกจากร้าน...เหตุไม่ยอมสวมหน้ากากอนามัย

ไล่ ‘บรูซ วิลลิส’ ออกจากร้าน...เหตุไม่ยอมสวมหน้ากากอนามัย

คนอึดตายยาก “บรูซ วิลลิส” เจอดราม่า ไม่สวมหน้ากากอนามัยเข้าร้านค้าในแอลเอซึ่งมีอัตราผู้ติดเชื้อ “โควิด-19” สูงทะลุ 2 ล้านคนแล้ว

หลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ‘โควิด-19’ ในประเทศยังคงไม่ดีขึ้นแม้เวลาจะล่วงเลยมาเกือบ 1 ปีแล้วก็ตาม ส่งผลให้ชาวอเมริกันเริ่มตระหนักถึงการใส่หน้ากากอนามัยเวลาออกจากเคหะสถานกันมากขึ้น หลังจากที่เคยต่อต้านกันมาก่อนในช่วงแรกๆ

ล่าสุด แม้แต่นักแสดงชื่อดังอย่าง ‘บรูซ วิลลิส’ ก็เจอดรามาเรื่องนี้เข้าไปเต็ม ๆ เมื่อเจ้าตัวถูกไล่ออกจากร้านขายยาแห่งหนึ่งในนครลอสแองเจลีส รัฐแคลิฟอร์เนีย เนื่องจากไม่ได้สวมหน้ากากอนามัย ซึ่งนักแสดงรุ่นใหญ่วัย 65 ที่มีชื่อเสียงมาจากการเล่นหนังแอ็คชั่นแฟรนไชส์ ‘ดาย ฮาร์ด คนอึดตายยาก’ (Die Hard) ได้ให้สัมภาษณ์นิตยสารพีเพิลถึงเรื่องนี้ว่า ตัวเองประเมินสถานการณ์ผิดพลาดไป พร้อมทั้งบอกให้ทุกคนใส่หน้ากากอนามัยกันเพื่อความปลอดภัย

161061143999

ขณะที่ Page Six เว็บไซต์บันเทิงในเครือหนังสือพิมพ์ New York Post ได้ลงภาพ ‘บรูซ วิลลิส’ ขณะที่อยู่ในร้านค้าแล้วไม่ได้ใส่หน้ากากลงทางทวิตเตอร์ ส่งผลให้เขาได้รับคำตำหนิเป็นอย่างมากในเรื่องนี้

ทั้งนี้ รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยเฉพาะนครลอสแองเจลีส ถือเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่มีการระบาดของโควิด-19 อย่างหนัก โดยตัวเลขล่าสุดเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมามียอดผู้ติดเชื้อทะลุ 2 ล้านคนไปเรียบร้อยแล้ว ขณะที่นายกเทศมนตรีนครลอสแองเจลีส นายอีริค การ์เซตติ ก็ได้ออกคำสั่งมาตั้งแต่เมื่อปีที่แล้ว ให้ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้านเพื่อป้องกันการระบาดของโควิด