"ชวน" ขอ "กทม." รื้อ เสาเข็มกั้นตลิ่ง แม่น้ำเจ้าพระยาด่วน

"ชวน" ขอ "กทม." รื้อ เสาเข็มกั้นตลิ่ง แม่น้ำเจ้าพระยาด่วน

"ชวน" ขอ "กทม.​" รื้อเสาเข็มกั้นตลิ่งแม่น้ำเจ้าพระยา หลังพบเป็นอุปสรรคต่อการสร้างเขื่อนริมน้ำ "อัศวิน" รับปากทำให้เสร็จ 18มกราคม

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารระดับสูงของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และตัวแทนบริษัทผู้เหมาก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่พร้อมอาคารประกอบ ลงพื้นที่ตรวจความคืบหน้าการก่อสร้างเขื่อนริมแม่น้ำเจ้าพระยา หลังจากที่เมื่อวันที่ 12 มกราคม ที่ผ่านมา ระหว่างที่นายชวนตรวจสอบความคืบหน้างานก่อสร้างพบปัญหาเสาเข็มกั้นริมแม่น้ำเจ้าพระยา ของกทม. เป็นอุปสรรคในการก่อสร้าง


        ทั้งนี้ นายชวน กล่าวว่าผู้รับจ้างก่อสร้างอาคารรัฐสภา ต้องการให้กทม.​นำเสาเข็มของกทม.ออกจากพื้นที่ เพื่อให้สามารถดำเนินงานต่อได้ ทั้งนี้เสาเข็มใของกทม.​หรือ ชีทไพล์กั้นแม่น้ำเจ้าพระยา นั้น ฝังในพื้นที่กว่า 19 ปีแล้ว มีน้ำหนักรวมถึง 700 กิโลกรัม อีกทั้งฝังลึกลงไปใต้ติดถึง  9 เมตร ดังนั้นต้องใช้เครื่องมือเฉพาะ จึงรบกวนให้พล.ต.อ.อัศวิน ตรวจสอบและได้สั่งให้ทางกทม.เริ่มถอนชีทไพล์ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป


  

       ด้าน พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า คาดว่าจะใช้เวลาเพียง 5 วันก็จะเสร็จ โดยจะทำตลอด24 ชม. แบ่งออกเป็น 3 ผลัดๆละ 8 ชม. เริ่มตั้งแต่วันที่ 13 ม.ค. เวลา 13.00น.เป็นต้นไป ก็จะเสร็จในวันที่ 18 มกราคม นี้.

161052449390