'ประวิตร'กำชับทุกหน่วยใช้งบฯบูรณาการปี65อย่างประหยัดโปร่งใส

'ประวิตร'กำชับทุกหน่วยใช้งบฯบูรณาการปี65อย่างประหยัดโปร่งใส

"ประวิตร" นั่งหัวโต๊ะ ถก จัดทำงบฯบูรณาการ ปี 65 "แก้ปัญหาชายแดนใต้-ขับเคลื่อนรัฐบาลดิจิทัล-บริหารจัดการน้ำ" กำชับ ทุกหน่วยทำงานจริงจัง ให้บรรลุเป้าหมาย ใช้งบประหยัด โปร่งใส ตรวจสอบได้

ที่สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ทำเนียบรัฐบาล พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดทำงบประมาณรายจ่ายบูรณาการประจำปี งบประมาณ ..2565


ทั้งนี้ ที่ประชุม ได้รับทราบคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 410/2563 ลงวันที่ 28 ..63 เรื่องแต่งตั้งพล..ประวิตร เป็นประธานคณะกรรมการจัดทำงบประมาณรายจ่ายบูรณาการประจำปี งบประมาณ ..2565 จำนวน 3 คณะได้แก่ 1.การขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ 2.การบูรณาการรัฐบาลดิจิทัล และ 3.การบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ พร้อมได้พิจารณางบประมาณแผนงานการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยที่ประชุมได้เห็นชอบ หลักเกณฑ์สำคัญ ได้แก่ การขยายผลงานตามแนวทางศาสตร์พระราชา "เข้าใจ เข้าถึงพัฒนา" และโครงการที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

สำหรับการพิจารณางบประมาณการบูรณาการรัฐบาลดิจิทัล ได้เห็นชอบเรื่องสำคัญ คือการปรับเปลี่ยนบริการภาครัฐ เพื่อรองรับวิถีชีวิตใหม่ (New Normal) อันเป็นผลมาจากสถานการณ์ โควิด-19  โดยมุ่งเน้นนโยบายเร่งด่วนได้แก่ สิทธิสวัสดิการประชาชน , การสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชน , การเกษตรและทรัพยากรน้ำ ,การบริหารจัดการภาครัฐ และการอำนวยความสะดวกภาคธุรกิจ  พร้อมทั้งได้มีการเห็นชอบ หลักเกณฑ์การพิจารณาแผนงานบูรณาการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำประจำปี งบประมาณ ..2565 โดยให้ สทนช. จัดลำดับความสำคัญของโครงการ ได้แก่โครงการพระราชดำริ,โครงการตามนโยบาย และการวิเคราะห์เชิงพื้นที่  เพื่อเร่งแก้ปัญหาน้ำแล้ง น้ำท่วม และให้ประชาชน มีน้ำใช้ อย่างเพียงพอ และยั่งยืน ต่อไป

พล..ประวิตร ได้กำชับ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า จะต้องมีการบูรณาการทำงานร่วมกันอย่างจริงจัง ภายใต้แผนงานหลักที่ตนรับผิดชอบให้บรรลุเป้าหมาย และตัวชี้วัดยุทธศาสตร์ชาติ ตามนโยบายของรัฐบาล การใช้จ่ายงบประมาณ จะต้องมีความประหยัด แต่ให้เกิดประโยชน์คุ้มค่ามีความโปร่งใส และตรวจสอบได้ รัฐบาลยืนยันที่จะขับเคลื่อนงานตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ ให้มีความต่อเนื่อง แม้ต้องเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19 อยู่ในขณะนี้ เพื่อความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ของประเทศชาติ