“ประกัน”แข่งดุชิงลูกค้าโควิด

“ประกัน”แข่งดุชิงลูกค้าโควิด

บริษัทประกันแข่งดุชิงลูกค้ารับโควิดระบาดรอบ 2 “ทีคิวเอ็ม”ยอดขายพุ่งต่อเนื่อง “เจอจ่ายจบ” และ“ชดเชยรายได้”ยอดฮิต จ่ายเบี้ยถูกสุดเริ่มต้น 99 บาท ไทยประกันภัย มาแรงจ่ายสูงสุด 300,000 บาท

นางนภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ยอดขายประกันภัยโควิด-19 ยังขยายตัวดีต่อเนื่องจากช่วงปลายปีก่อน มียอดขายเข้ามาหลายพันกรมธรรม์ต่อวัน ปัจจุบันมีจำนวน 1 แสนกรมธรรม์ ส่วนใหญ่มากกว่า 50% เป็นลูกค้ารายใหม่มากกว่ารายเดิม

โดยแผนประกันโควิด-19 แบบ “เจอจ่ายจบ” และ “ความคุ้มครองชดเชยรายได้” ราคาเบี้ยไม่แพง จ่ายเบี้ยหลักร้อย คุ้มครองหลักแสน ยังได้รับความนิยมต่อเนื่องจากลูกค้ารายใหม่และรายเดิม โดยเฉพาะกลุ่มพนักงานออฟฟิศ ในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล รวมถึงคนที่อยู่พื้นที่เสี่ยงในต่างจังหวัด บริษัทเตรียมทำการตลาดเพิ่มเติมแบบจ่ายเบี้ยเริ่มต้น 99 บาทสำหรับผู้มีรายได้น้อย ปีนี้มั่นใจว่าบริษัทยังรักษาการเติบโตตามเป้าหมายที่ 17,000 ล้านบาท เติบโต 13% จากปีก่อน

นางฐวิกาญจน์ เตชทวีทรัพย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับแผนประกันประกันโควิด-19 เจอจ่ายจบใหม่ ภายใต้ชื่อ “ประกันโควิด-19 ซูเปอร์ชีลด์” ที่มีเงื่อนไขตรงตามความต้องการของลูกค้ามากขึ้น โดยยังตอบรับดีในกลุ่มลูกค้าออฟฟิศ และกลุ่มที่ซื้อไม่ทันรอบที่แล้ว ในเบื้องต้นคาดว่าจะมียอดขายในช่วง 2-3 เดือนนี้ก่อนราว 10,000 กรมธรรม์ จากปีก่อนมีเบี้ยประกันโควิด-19 ทั้งสิ้นราว 1 ล้านกรมธรรม์ มีอัตราความเสียหายไม่ถึง 10% ส่วนการต่ออายุกรมธรรม์ลูกค้าเดิมจะเริ่มทยอยแจ้งลูกค้าผ่าน SMS และตัวแทนภายในสิ้นเดือนม.ค.นี้ คาดว่ามีอัตราการต่ออายุมากกว่า 50%

นายเกรียงศักดิ์ โพธิเกษม ที่ปรึกษา บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตลาดประกันโควิด-19 รอบใหม่นี้เข้ามารองรับลูกค้ารายใหม่ที่ยังไม่เคยมีความคุ้มครองนี้มาก่อน หรืออาจพลาดซื้อรอบแรก เราประเมินว่า จะมีลูกค้ารายใหม่อีกราว 30-40% ของทั้งตลาด

นายอรัญ ศรีว่องไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทสินทรัพย์ประกันภัย จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า บริษัทกลับมาขายประกันโควิด-19 เจอจ่ายจบอีกครั้ง เพราะยังมีลูกค้าใหม่ต้องการความคุ้มครองถามเข้ามา ปัจจุบันมียอดขายรายใหม่ราว 10 ล้านบาท ผ่านช่องทางออนไลน์ของโบรกเกอร์ประกันรายใหญ่ ขณะที่ปีก่อนมียอดขายประกันโควิด-19 ราว 3 แสนกรมธรรม์

นายมหัทธนะ อัมพรพิสิฏฐ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทได้ออกแผนประกันภัยโควิด-19 เจอ-จ่าย-จบ คุ้มครอง 24 ชั่วโมง 7 วัน ซึ่งถ้าหากตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 จะได้รับเงินก้อนทันทีสูงสุด 300,000 บาท เบี้ยประกันภัยเริ่มต้น 290 บาทต่อปี เท่านั้น