'ต่อพงษ์'ทิ้ง'พท.' จับตา'ส.ส.'สาย'หญิงหน่อย'ไหลตามต่อเนื่อง

'ต่อพงษ์'ทิ้ง'พท.' จับตา'ส.ส.'สาย'หญิงหน่อย'ไหลตามต่อเนื่อง

"เพื่อไทย" ระส่ำ เลือดไหลไม่หยุด ล่าสุด "ต่อพงษ์" โบกมือลา จับตา "ส.ส.เหนือ-อีสาน-กทม." สาย "หญิงหน่อย" ทยอยออกตามอีกจำนวนมาก รอเพียงจังหวะเวลา

รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย แจ้งว่า นอกเหนือจาก นายวัฒนา เมืองสุข, นายโภคิน พลกุลและนายพงศกร อรรนพพร ที่ได้ลาออกจากพรรคเพื่อไทย พร้อมคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์แล้ว ช่วงที่ผ่านมายังมีนักการเมืองในพรรคเพื่อไทยหลายคนที่ได้ลาออกจากพรรค รวมทั้งแสดงความตั้งใจที่จะเข้ามาทำงานการเมืองร่วมกับคุณหญิงสุดารัตน์ ทั้งในภาคอีสาน ภาคเหนือ และภาคใต้ อาทิ นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น อดีต รมช.สาธารณสุข, นายวิจักร อากัปกริยาอดีตอธิบดีกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ และอดีตผู้สมัครบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย รวมไปถึงกลุ่มสาขาพรรคภาคใต้ เป็นต้น

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า นอกจากนี้ ยังมี ..พรรคเพื่อไทยจำนวนไม่น้อย ที่มีแนวโน้มสูงว่า จะลาออกไปอยู่กับคุณหญิงสุดารัตน์ ที่มีการตั้งพรรคการเมืองขึ้นใหม่ ไม่ว่าจะเป็นภาค กทม. ภาคเหนือ และอีสาน หรือกลุ่มสายตรงคุณหญิงสุดารัตน์ ที่เคยมีบทบาทโดดเด่นในสภาฯ ช่วงที่คุณหญิงสุดารัตน์เป็นประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค ซึ่งเป็นที่รับรู้กันในวงกว้างภายในแล้ว

อย่างไรก็ตาม คนที่เป็น ..ยังไม่สามารถลาออกจากพรรคได้ในขณะนี้ เพราะจะขาดสมาชิกภาพความเป็น .. ต้องรอจนครบวาระ, ยุบสภา หรือเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง เช่นเดียวกับ..และแกนนำพรรคในภาคเหนือ และภาคอีสานที่ขัดแย้งกับทางพรรคอย่างหนักช่วงเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) รวมทั้งในหลายจังหวัดทางภาคอีสานที่คุณหญิงสุดารัตน์ไปช่วยหาเสียง อบจ.ด้วย