สธ.เสนอผู้ว่าโคราช ยกเลิก 'Big Mountain' หลังหละหลวมคุมโควิด แกรมมี่แจงรอแถลงทางการ

สธ.เสนอผู้ว่าโคราช ยกเลิก 'Big Mountain' หลังหละหลวมคุมโควิด แกรมมี่แจงรอแถลงทางการ

สธ.โคราช เสนอผู้ว่าฯ สั่งปิดคอนเสิร์ต 'Big Mountain' หลังพบมาตรการป้องกันโควิด-19 หละหลวม ด้านแกรมมี่แจงรอแถลงอย่างเป็นทางการ ส่วนเคสหญิงมีไข้สูงร่วมงานคอนเสิร์ตด้วย ผลตรวจออกมาแล้วไม่พบเชื้อโควิด-19

วันนี้ (13 ธ.ค.) มีรายงานข่าวว่า นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการจัดงานคอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เทน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ประชุมด่วนหลังพบข้อร้องเรียนจำนวนมากเกี่ยวกับมาตรการควบคุม COVID-19 ที่ไม่สามารถจำกัดจำนวนคน และควบคุมการสวมหน้ากาก รวมถึงมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมได้

รวมถึงกรณีที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ตรวจสอบพบกรณีหญิงวัย 43 ปี พร้อมเพื่อน จํานวน 7 คน เดินทางมาจาก จ.เชียงใหม่ ได้เดินทางมาร่วมงานคอนเสิร์ต และมีไข้สูง 40 องศาเซลเซียส และได้เข้าสู่กระบวนการคัดกรองพิเศษตรวจหาเชื้อ COVID-19 ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ ล่าสุด นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเคสหญิงวัย 43 จากเชียงใหม่ที่มีไข้สูงและไปร่วมงานคอนเสิร์ตดังกล่าวนั้น ว่า หญิงคนดังกล่าวได้เดินทางจาก จ.เชียงใหม่ พร้อมเพื่อน 7 คนนั่งเครื่องบินลงสนามบินดอนเมือง และนั่งรถตู้ไป จ.นครราชสีมา เพื่อร่วมงานคอนเสิร์ต Big Mountain Music Festival โดยหญิงรายดังกล่าววมีโรคประจำตัว กล้ามเนื้ออ่อนแรง เกิดอาการหายใจล้มเหลว ทีมงานได้ส่งตัวไป รพ.มหาราช พร้อมทำการตรวจเชื้อโควิด-19 ทั้งหมด ทั้งหญิงวัย 43 และผู้สัมผัส เพื่อน 7 คนรวมคนขับ ผลออกมาเป็นลบ ไม่พบเชื้อโควิด-19 

อย่างไรก็ตาม จากการลงพื้นที่ของทีมงานสาธารณสุขจังหวัดวานนี้ ได้พบว่า งานดังกล่าว มีผู้ร่วมงานอยู่กันอย่างแออัด มีทั้งที่ใส่แมสก์และไม่ใส่แมสก์ และมีจุดเสี่ยงคือหน้าเวที ซึ่งแออัดและมีการตะโกนกัน จึงได้แจ้งให้ผู้จัดงานจัดการแก้ไข แต่เบื้องต้นไม่พบว่า ได้รับการแก้ไข นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด จึงได้แจ้งเรื่องต่อยังผู้ว่าราชการจังหวัด ให้พิจารณายกเลิกเนื่องจากมีความเสี่ยงสูง

ด้าน บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ผู้จัดเทศกาลดนตรี BIG MOUNTAIN MUSIC FESTIVAL 11 ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว "กรุงเทพพธุรกิจออนไลน์" โดยยืนยันว่า จะยังคงมีการจัดงาน ‘บิ๊กเมาน์เท่น’ ที่ อ.ปากช่อง ในวันอาทิตย์ (13 ธันวาคม 2563) นี้ตามปกติ