'บช.น.'จ่อเอาผิด'พ.ร.บ.คอมฯ'มือแพร่ข้อความเท็จ'การ์ดอาชีวะ'ถูกทำร้าย

 'บช.น.'จ่อเอาผิด'พ.ร.บ.คอมฯ'มือแพร่ข้อความเท็จ'การ์ดอาชีวะ'ถูกทำร้าย

"บช.น." สั่ง เอาผิด "พ.ร.บ.คอมฯ" ผู้เผยแพร่ข้อความอันเป็นเท็จ "การ์ดอาชีวะ" ถูกทำร้ายร่างกาย หลังร่วมชุมนุม 2ธ.ค. แจง เป็นอุบัติเหตุจาก รถจยย.

จากกณีที่เป็นกระแสบนสังคมออนไลน์ ระบุว่าหนึ่งในการ์ดภาคีเพื่อประชาชนถูกทำร้ายร่างกายจนทำให้เป็นที่วิจารณ์เป็นวงกว้าง ขณะที่ล่าสุดมีรายงานจากกองบัญชาการนครบาลว่าเหตุดังเป็นอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ของการ์ดรายนี้เอง ไม่ใช่เหตุทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ทางกองบัญชาการตำรวจนคร(บช..) โดยพล...ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษกบช.. กล่าวว่า ขณะนี้ได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลมีนบุรีรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเอาผิดกับผู้ที่เผยแพร่ข้อความอันเป็นเท็จ ในสื่อสังคมออนไลน์ ที่อ้างว่า การ์ดอาชีวะ ถูกทำร้ายร่างกายหลังจากกลับจากชุมนุม ที่ห้าแยกลาดพร้าว เมื่อวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ทาง พล...ปิยะ ยังได้นำหลักฐานเป็นคำให้การของพยาน ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่รับแจ้งเข้าช่วยเหลืออุบัติเหตุ และภาพจากกล้องวงจรปิด  มาชี้แจงกรณีในคดีที่มีการกล่าวอ้างนี้ โดยยืนยันว่า ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นนักเรียนอาชีวะ ขับขี่รถจักรยานยนต์ล้มได้รับบาดเจ็บโดยไม่มีคู่กรณี ย่านมีนบุรี ในเวลาประมาณ 22.00 .

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังพบว่า หลังเกิดเหตุ มีกลุ่มบุคคลแชร์ข้อมูลและภาพพร้อมข้อความ ที่มีลักษณะทำให้เข้าใจผิดว่า ผู้เสียหาย ถูกทำร้ายร่างกายจากเจ้าหน้าที่ หรือเป็นเรื่องที่เกี่ยวเนื่องจากการชุมนุมทางการเมือง ดังนั้น จึงเข้าข่ายความผิดพ...คอมพิวเตอร์ฯ

นอกจากนี้ พล...ปิยะ กล่าวอีกว่า สำหรับในวันที่ 10 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันรัฐธรรมนูญ ซึ่งอาจมีการนัดชุมนุมทางการเมือง เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ขณะนี้ทางตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนหาข่าว และจัดเตรียมแผนรองรับ