อัพเดท! 'รถเก่าแลกรถใหม่' มติ ครม.ให้ชะลอโครงการออกไปก่อน

อัพเดท! 'รถเก่าแลกรถใหม่' มติ ครม.ให้ชะลอโครงการออกไปก่อน

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 1 ธันวาคม 2563 เกี่ยวกับมาตรการ "รถเก่าแลกรถใหม่" ว่า มติ ครม.ให้ชะลอโครงการนี้ออกไปอย่างไม่มีกำหนด

วันนี้ (1 ธันวาคม 2563) คณะโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุม ครม. ณ ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล โดย นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยเกี่ยวกับมาตรการ "รถเก่าแลกรถใหม่" โดย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ได้ชี้แจงถึงมาตรการ "รถเก่าแลกรถใหม่" ต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ระบุว่า

ขอให้เกิดมีการชะลอมาตรการ รถเก่าแลกรถใหม่ นี้ออกไปก่อน เนื่องจากในรายละเอียดของโครงการดังกล่าวมีค่อนข้างมาก ต้องปรึกษาหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกระทรวงการคลัง ผู้ประกอบการรถยนต์เจ้าต่างๆ และการระดมสมองเกี่ยวกับลักษณะรถยนต์ ที่จะเข้าร่วมมาตรการนี้ได้นั้น ต้องเป็นรถแบบใดบ้าง รวมถึงสิทธิต่างๆ ที่จะนำมาเสนอต่อประชาชน เพื่อทำให้ประชาชนตัดสินใจซื้อรถใหม่นั้นควรจะเป็นอย่างไร

จนกว่าจะสามารถหาข้อสรุปในเบื้องต้นเหล่านี้ได้ รวมถึงต้องศึกษาข้อสรุปเกี่ยวกับผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากโครงการด้วย จึงกำหนดให้ "ชะลอโครงการนี้ออกไปก่อน"

160681398645

ส่วนประชาชนที่ยังสับสน ก็ต้องขอชี้แจงว่าโครงการนี้ยังไม่มีการเริ่มต้นเร็วๆ นี้ หากมีการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการขายต่างๆ  ก็อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจ ขอให้ประชาชนรอไปก่อน

"ตอนนี้ยังไม่มีการกำหนดชัดเจนว่าจะชะลอโครงการไปถึงเมื่อไหร่  ณ วันนี้ยังไม่ใช่เรื่องเร่งด่วน ท่าน รมว. ยังไม่ได้พูดถึงกรอบกำหนดเวลา และยังไม่มีชี้แจงเรื่องระยะเวลาออกมานะครับ" โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว