SIRI - ถือ

SIRI - ถือ

ใจชื้นระยะสั้น

SIRI สามารถสร้างยอดโอนที่แข็งแกร่งได้แม้ว่าจะมีการเปิดโครงการใหม่น้อยลงใน 9M20 จากการโอนที่ดีกว่าคาดและการฟื้นตัวของอัตรากำไรขั้นต้น เราปรับคำแนะนำ ขึ้นเป็น ถือ พร้อมราคาเป้าหมายใหม่ที่ 0.77 บาทต่อหุ้น ทั้งนี้ SIRI อาจได้ประโยชน์จากมุมมองเชิงบวกในระยะสั้นจากข่าวการพัฒนาวัคซีน โควิด-19 เนื่องจากสัดส่วนฐานลูกค้าที่เป็นชาวต่างชาติ อย่างไรก็ตามมุมมองยังคงมีความไม่แน่นอนสูง จากการฟื้นตัวของกำไรขึ้นอยู่กับการฟื้นตัวของอัตรากำไรขั้นต้น เป็นหลัก ขณะที่แนวโน้มการโอนลดลงจากยอดขายรอโอนที่มีน้อย

 

ยอดโอนสูงขึ้นโปรลดราคาขายระบายสต็อก

SIRI เปิดโครงการใหม่เพียงแค่ 4.6พันลบ. ในปีนี้ลดลง 69% ใน 9M20 ขณะที่ บริษัทสร้างยอดจองได้เพิ่มขึ้น 64% สู่ระดับ 2.28หมื่นลบ. สำหรับ 9M20 ถูกกดดันจากการยกเลิกการจองโครงการ The Line Sathorn อย่างไรก็ตาม SIRI สามารถสร้างยอดโอนได้ 23.3ลบ. เพิ่มขึ้น 103% ใน 9M29 จากกลยุทธ์ลดราคาเพื่อขายสินค้าคงคลังในปีนี้

 

ปรับคาดการณ์ขึ้นจากยอดโอนและอัตรากำไรขั้นต้นที่ดีกว่าคาด

เราปรับประมาณการกำไรปี FY20-22 ขึ้น 47%/18%/31% จากการโอนและอัตรากำไรขั้นต้นฟื้นตัวได้เร็วกว่าที่คาดไว้ ยอดโอนและยอดขายรอโอน (backlog) ณ สิ้น 3Q20 (3หมื่นลบ. ไม่รวม JV) คิดเป็น 98% ของเป้าหมายของ SIRI (3.1หมื่นลบ. ไม่รวม JV) ซึ่งมีแนวโน้มว่ายอดโอนจะเกินเป้าของบริษัทและคาดการณ์ของเรา นอกจากนี้อัตรากำไรขั้นต้นยังฟื้นตัวอย่างมากจากราว 20% เนื่องจากโปรโมชั่นด้านราคาใน 1H20 สู่ระดับ 28% ใน 3Q20

 

มุมมองเชิงบวกในระยะสั้นสำหรับวัคซีน ในขณะที่ระยะยาวยังคงไม่แน่นอน

SIRI อาจได้แนวโน้มเชิงบวกในระยะสั้นจากวัคซีน Covid-19 และแนวโน้มการฟื้นตัวของการท่องเที่ยว จากความต้องการจากต่างประเทศอาจฟื้นตัวตามไปด้วย อย่างไรก็ตามความไม่แน่นอนยังคงอยู่ในระดับสูงจากการเติบโตของกำไรใน 2-3 ปีข้างหน้าจะขึ้นอยู่กับอัตรากำไรขั้นต้นเป็นหลัก ในขณะที่ยอดโอนจะมีแนวโน้มลดลงจากยอดขายรอโอนของคอนโดมิเนียมมีน้อย เราปรับค่า PER ลงสู่ 7เท่า และได้ราคาเป้าหมายใหม่สำหรับปี 2021 ที่ 0.77บาทจาก 0.74บาทก่อนหน้านี้ เราปรับคำแนะนำเป็น ถือ สำหรับ SIRI จากการที่ราคาหุ้นเต็มมูลค่าแล้ว