KBANKผนึกพันธมิตร ผุดแอพพลิเคชั่นซื้อขายกองทุน

KBANKผนึกพันธมิตร ผุดแอพพลิเคชั่นซื้อขายกองทุน

KBANKจับมือพันธมิตร ลู อินเตอร์เนชันแนล-บลน.โรโบเวลธ์ เปิดตัวแอพพลิเคชั่นซื้อขายกองทุน “ฟินเวสท์" เตรียมเปิดให้บริการปีหน้า ตั้งเป้าปีแรกมียอดเปิดบัญชี 1.2 แสนบัญชี มูลค่าลงทุน 1.4 หมื่นล้าน

นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เปิดเผยว่า ธนาคาร ร่วมกับ  บริษัท ลู อินเตอร์เนชันแนล บริษัทในเครือผิงอันกรุ๊ป ซึ่งเป็นกลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีนและ บริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุน (บลน.) โรโบเวลธ์ เปิดตัวแอพพลิเคชั่น “FinVest” แพลตฟอร์มดิจิทัลซื้อขายกองทุนรวมจากบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศได้โดยตรง เพิ่มทางเลือกการลงทุนและโอกาสสร้างผลตอบแทนทั่วโลก

ทั้งนี้ในปี 2563 ตลาดการเงินในประเทศไทยมีมูลค่า 44 ล้านล้านบาท มีการลงทุนในกองทุนรวมอยู่ 4.8 ล้านล้านบาท หรือราว 10%  ซึ่งพบว่า ผู้ลงทุนในกองทุนรวมมีอายุน้อยลงเรื่อยๆ และชอบทำรายการลงทุนบนช่องทางดิจิทัล มีความสนใจในผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับตราสารทุนทั้งในและต่างประเทศมากขึ้น นอกจากนี้เรายังพบว่าการลงทุนในรูปแบบ Open Architecture มีแนวโน้มเติบโตขึ้นทุกปี

สำหรับการพัฒนาแพลตฟอร์ม FinVest ในรูปแบบดิจิทัล เป็นการเสริมศักยภาพการลงทุนให้กับนักลงทุนรายย่อยในประเทศไทย สามารถลงทุนในกองทุนรวมได้ทั่วโลกผ่าน FinVest ได้โดยตรง โดยเป็นการพัฒนาดิจิทัลเทคโนโลยีร่วมกันระหว่างธนาคารที่เชี่ยวชาญด้านดิจิทัลแบงกิ้ง ร่วมกับลู อินเตอร์เนชันแนล และมี บลน. โรโบเวลธ์ จำกัด บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้าน Wealth Tech เป็นผู้ดูแลการให้บริการแพลตฟอร์ม FinVest เพื่อให้เข้ากับตลาดทุนไทย

อย่างไรก็ตาม เตรียมเปิดให้ลงทุนผ่านกองทุนรวมในและต่างประเทศได้ต้นปีหน้า  โดยตั้งเป้าในปีแรกในมียอดเปิดบัญชี 120,000 บัญชี และมีมูลค่าการลงทุนรวมกว่า 14,000 ล้านบาท

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สนใจเรื่องการลงทุน หาความรู้เพิ่มเติมได้กับ สัมมนา "Wealth Forum ลงทุนอย่างไร..ให้รวย?" ศูนย์รวมทุกการลงทุนทำเงินให้งอกเงย
วันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2563 เวลา 09.00-16.00 น. ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ

ลงทะเบียนร่วมงาน เพียง 500 บาท พิเศษฟรี..สำหรับสมาชิกกรุงเทพธุรกิจ และฐานเศรษฐกิจ ลงทะเบียน www.bangkokbiznews.com/seminar/wealth สอบถามเพิ่มเติม โทร. 02 338 3000 กด 1