LH - ซื้อ

LH - ซื้อ

ธุรกิจมีเสถียรภาพฟื้นตัวดีและมีปันผลสูง

ผลการดำเนินงานของธุรกิจหลักในส่วนของการพัฒนาอสังหาฯออกมาแข็งแกร่งในช่วง 9M20 แม้มีผลของ Covid-19 ระบาด อย่างไรก็ตาม กำไรจากการขายสินทรัพย์อาจจะต่ำกว่าที่เราคาดไว้ เราได้ปรับลดประมาณการกำไรปี FY21-22 ลง 4-5% ทั้งนี้ เนื่องจากราคาหุ้นยังมี upside และอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลก็สูงน่าสนใจ 6-7% เราจึงยังคงคำแนะนำซื้อ LH โดยให้ราคาเป้าหมายใหม่ที่ 9.10 บาท

 

ยอด presales และยอดโอนเพิ่มขึ้นแม้จะเป็นช่วงที่ Covid-19 ระบาด

LH ยังคงเป้าหมายทางธุรกิจในปี 2020 เอาไว้เหมือนเดิม โดยตั้งเป้าจะเปิดโครงการใหม่มูลค่า 2.8 หมื่นล้านบาท (-7% yoy), ตั้งเป้ายอด presales ไว้ที่ 2.8 หมื่นล้านบาท (+11% yoy) และตั้งเป้ายอดโอนที่ 2.8 หมื่นล้านบาท (11% yoy) ซึ่ง LH เปิดโครงการใหม่ไปแล้ว 2.1 หมื่นล้านบาทใน 9M20 (-8% ytd) ในขณะที่ยอด presales และยอดโอนใน 9M20 อยู่ที่ 2.1 หมื่นล้านบาท (+12% ytd) และ 2.0 หมื่นล้านบาท (+7% ytd) ตามลำดับ ซึ่งน่าจะทำให้ยอดทั้งปีเป็นไปตามเป้า ทั้งนี้ LH เป็นผู้ประกอบการเพียงไม่กี่รายที่ presales และยอดโอนเพิ่มขึ้นในปีนี้ได้

 

การขายสินทรัพย์ในสหรัฐฯไม่ดีอย่างที่คาดไว้ก่อนหน้านี้

LH เปิดเผยว่าบริษัทได้บรรลุข้อตกลงที่จะขายตึกอพาร์ตเมนต์ “Mode” ในสหรัฐในราคา US$80 ล้าน ซึ่งเราประเมินว่าจะทำให้บริษัทมีกำไรจากการขายเล็กน้อยราว 186 ล้านบาทใน 4Q20 ซึ่งต่ำกว่าที่เราคาดไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะมีกำไร 1.4 พันล้านบาทจากการขายอพาร์ตเมนต์อีกแห่งหนึ่ง นอกจากนี้ ยังดูเหมือนว่าการระบาดของ Covid-19 ยังส่งผลกระทบกับแผนการขายตึกศูนย์การค้าที่พัทยาในปีหน้าด้วย จึงทำให้เราปรับประมาณการกำไรปี FY20 เล็กน้อย และปรับลดประมาณการกำไรปี FY21-22 ลง 4-5% จากการปรับลดประมาณการกำไรจากการขายสินทรัพย์

 

Platform ธุรกิจมีเสถียรภาพ ฟื้นตัวได้ดี และยังจ่ายปันผลสูง

ผลประกอบการของ LH ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว และจะฟื้นตัวต่อเนื่องจากขาขึ้นของโครงการแนวราบ, ส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทลูกที่ค่อยดีขึ้น และการฟื้นตัวของธุรกิจโรงแรม อย่างไรก็ตาม ผลประกอบการใน 4Q20 อาจจะทรงตัว qoq แม้ว่า LH จะมีกำหนดโอนโครงการคอนโดใหม่ “The Room พญาไท” และกำไรจากการขายอพาร์ทเมนต์ในสหรัฐ แต่เนื่องจากผลประกอบการใน 3Q20 ดีกว่าที่คาดไว้จากการกลับรายการกันสำรองสำหรับข้อพิพาททางกฎหมาย 294 ล้านบาท เรายังคงคำแนะนำซื้อ LH และให้ราคาเป้าหมายใหม่ SOTP ที่ 9.10 บาท