สั่งคุมเข้ม 'เลือกตั้งท้องถิ่น' หลังเกิดเหตุล้อมรถ 'ธนาธร'

สั่งคุมเข้ม 'เลือกตั้งท้องถิ่น' หลังเกิดเหตุล้อมรถ 'ธนาธร'

รอง ผบ.ตร. กำชับ เจ้าหน้าที่ ดูแลความเรียบร้อยในทุกพื้นที่ ช่วงหาเสียงเลือกตั้ง นายกอบจ.ทั่วประเทศ หลังมีเหตุล้อมรถ 'ธนาธร'

เมื่อวันที่ 12 พ.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจเอก ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกรณีเหตุการณ์มวลชนสวมเสื้อเหลืองถือธงชาติ ล้อมรถยนต์คันหนึ่งที่กำลังออกจากโรงแรมใน อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังจากคาดกันว่าเป็นรถของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าคณะก้าวหน้า ที่ได้เดินทางมาประชุมหัวคะแนนและผู้เกี่ยวข้องในการรณรงค์หาเสียงให้ นายอิสระ หัสดินทร์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานว่าเข้าข่ายคุกคาม หรือกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่ 

ขณะนี้ยังไม่สาม​ารถตอบรายละเอียดได้ ขอให้มีการรวบรวมพยานหลักทั้งหมดก่อน ซึ่งตนจะมีแจ้งให้ทราบอีกครั้งว่าเข้าข่ายกระทำผิดกฎหมายหรือไม่ ส่วนขณะนี้ที่อยู่ในบรรยากาศของการหาเสียงเลือกตั้ง นายกอบจ.ทั่วประเทศนั้น ได้มีการกำชับแนวทางการปฎิบัติไปยังทุกพื้นที่ ให้วางมาตรการในการป้องกัน โดยตำรวจจะพยายามรักษากฎหมายไม่ให้เกิดเหตุความรุนแรงเหมือนที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยจะใช้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นแนวทางการศึกษาและป้องกันให้เกิดความสงบเรียบร้อย