'บิ๊กตู่'เปรยผมผิดเองที่มาอยู่ตรงนี้ ไม่สามารถทำตามคำเรียกร้องได้

 'บิ๊กตู่'เปรยผมผิดเองที่มาอยู่ตรงนี้ ไม่สามารถทำตามคำเรียกร้องได้

"ฝ่ายความมั่นคง" เผย "ภูเก็ตปลดแอก" แค่โหมโรง ยิงเลเซอร์ข้อความโจมตี "รัฐบาล" แจง ยังไม่ได้ทำจริง "บิ๊กตู่" เปรย กลางวง "ครม.สัญจร" ผิดเองที่อยู่ตรงนี้ ไม่สามารถทำตามคำเรียกร้องได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเพจเฟซบุ๊ค "ภูเก็ตปลดแอก" โพสต์ภาพการยิงแสงเลเซอร์ เป็นข้อความต่างๆ ตามตึกเก่าในย่านเมืองเก่า ถนนถลาง ซึ่ง พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหมจะตรวจเยี่ยมพื้นที่บริเวณดังกล่าวหลังประชุมครม.สัญจรที่จ.ภูเก็ต เสร็จสิ้น

ทั้งนี้ ข้อความที่ระบุนั่นเป็นการโจมตีการลงพื้นที่ประชุม ครม.นอกสถานที่ อาทิ "ครม.สัญจรผักชีโรยหน้า" พร้อมลงข้อความว่า "การฉายเลเซอร์ถือเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์อย่างสันติวิธีที่พวกเราเลือกใช้ การเดินทางมาจังหวัดภูเก็ตของคณะรัฐมนตรีรัฐบาลพลเอก ประยุทธ์ระหว่างวันที่ 2-3 นี้ เปรียบเสมือน #ผักชีโรยหน้า ที่เหล่าข้าราชการในพื้นที่ร่วมใจกันมอบให้กับนายใหญ่ และพร้อมใจกันไม่เห็นหัวประชาชน โกหก ทรยศ คนภูเก็ตซ้ำแล้วซ้ำอีก กับการที่บอกว่า จะรับเรื่องไปแล้วแก้ปัญหา แต่สุดท้ายคุณภาพชีวิตคนภูเก็ตก็เหมือนเดิมพวกเราชาวภูเก็ต(ไม่ทน) ไม่ต้องการคำหลอกหลวงพวกนั้นอีกแล้ว ข้อเสนอของเราต่อคณะรัฐบาลในตอนนี้ก็คือ#นายกต้องลาออกเท่านั้น !!!! #ครมผักชี"

160438199732

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบกับทางฝ่ายความมั่นคงแจ้งว่า ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีได้รับรายงานว่ากลุ่มภูเก็ตปลดแอก ได้เตรียมการเคลื่อนไหวแสดงออกด้วยการยิงเลเซอร์จริง และจากการติดตามตลอดคืน (2..) ก่อนประชุมครม.สัญจร ยังไม่ปรากฎการยิงเลเซอร์ดังกล่าว ภาพที่ออกมาบนโซเชียบเป็นเพียงการโปรโมทกิจกรรม

นอกจากนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในระหว่างการประชุมครม.สัญจร พล..ประยุทธ์ ได้กล่าวเปรยขึ้นมาช่วงหนึ่งโดยระบุว่า "ผมผิดเองที่มาอยู่ตรงนี้และผิดที่ไม่สามารถทำตามคำเรียกร้องได้"