หุ้น HANA มีสตอรี่ใหม่ ดันราคานิวไฮ

หุ้น HANA มีสตอรี่ใหม่ ดันราคานิวไฮ

ริมถนนนักลงทุน เสิร์ฟความเคลื่อนไหวแวดวงตลาดหุ้น ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา หนึ่งความเคลื่อนไหวน่าสนใจ ยกให้ความร้อนแรง ! ‘หุ้น ฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส’ ที่นักลงทุนรุมซื้อดันราคานิวไฮรอบ 3 ปีครึ่ง ! ตอบรับเปิดตัวไอโฟน 12

อุณหภูมิการเมืองไทยกลับมา 'ร้อนแรง' อีกครั้งในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ปฏิริยาแรกที่อ่อนไหว หนีไม่พ้น 'ตลาดหุ้นไทย' ที่ดัชนี SET INDEX ปรับตัวลดลง 3 วันทำการ (14-16 ต.ค.) มากกว่า 50 จุด ! สะท้อนความกังวลของนักลงทุน ขณะที่ปัจจัยลบจากต่างประเทศปกคุมหลังสหรัฐฯ อาจไม่ได้ข้อสรุปมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ในก่อนการเลือกตั้ง หลายประเทศในยุโรปเริ่มใช้มาตรการล็อกดาวน์อีกครั้งเพื่อควบคุมการเกิด second wave Covid-19

กลับมาคึกคักอีกรอบสำหรับ หุ้น ฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส หรือ HANA หลัง Apple เปิดตัว IPhone12 ราคาหุ้นทะยานขึ้นมาแตะ 54.25 บาท New High ในรอบ 3 ปีครึ่ง ! ซึ่ง HANA เป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนในกลุ่ม Sensor ที่ส่งให้กับกลุ่มโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน จึงได้รับ Sentiment บวกจากข่าวดังกล่าว ด้านผลการดำเนินงานครึ่งปีหลัง ยังมีแนวโน้มโดดเด่นกว่าช่วงครึ่งแรกของปี ตามคำสั่งซื้อของลูกค้าต่างประเทศทยอยฟื้นตัว หลังการคลายล็อกดาวน์ของหลายประเทศทั่วโลก

ราคาทองคำเริ่มลดความร้อนแรงลง ! จากประเด็นหลายประเทศเริ่มพัฒนาคิดค้นและทดลองวัคซีนโควิด-19 แม้ยังไม่ประสบความสำเร็จ รวมทั้งแรงขายทำกำไรหลังช่วงที่ผ่านมาราคาทองอยู่ในระดับสูง สอดรับกับ 'ดัชนีความเชื่อมั่นราคาทองคำ' ประจำเดือนต.ค. นี้ ที่นักลงทุนมีความกังวลแรงขายทำกำไร ทำให้ดัชนีความเชื่อมั่นราคาทองคำเดือนต.ค. 'ลดลงเป็นเดือนที่สอง' ด้าน 'กูรู' มองเป็นโอกาสซื้อ บนปัจจัยลบความกังวลเศรษฐกิจถดถอย และโควิด-19 ระลอก 2

สำหรับกลยุทธ์ในการลงทุนเดือนต.ค.นี้ 'ผู้ค้าทองคำรายใหญ่' วิเคราะห์ว่า ก่อนการเลือกตั้งสหรัฐฯ ในต้นเดือน พ.ย. 2563 นักลงทุนอาจปรับพอร์ตลงทุนเพื่อลดความเสี่ยง อย่างไรก็ตาม หากราคาทองคำไม่สามารถยืนเหนือแนวต้านที่บริเวณ 1,941-1,973 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อออนซ์ได้ คาดว่าราคาทองคำจะค่อยๆ ขยับลงทดสอบแนวรับแรกที่บริเวณ 1,847-1,816 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อออนซ์ ดังนั้น นักลงทุนควรวางแผนการลงทุนอย่างรอบคอบ ราคาทอผันผวนสูงในช่วงที่ผ่านมา

๐ ‘อรรถวัติ ศิริสิทธิธงไชย’ (บอย ท่าพระจันทร์) วิเคราะห์ตลาดหุ้นไทย 3 เดือนสุดท้ายปี 2563 ให้ฟังว่า ยังมองตลาดเป็น 'ขาลง' ส่วนตัวยังไม่กล้าซื้อหุ้น หากจะเข้าซื้อผมว่า 'จุดปลอดภัย' น่าจะอยู่ที่ 1,150 จุด ! แต่การลงทุนครั้งนี้จะไม่เร่งรีบแต่จะค่อยเย็บซื้อที่ละไม่มาก หากหุ้นตัวไหนคิดผิดพลาดจะได้ Cut Loss ทัน ซึ่งผมไม่อยากกลับไปอยู่ในสภาพพอร์ตขาดทุนอีกแล้ว 'ต้องบอกก่อนว่าปัจจุบันมูลค่าพอร์ตลงทุนของผมกลับมาเป็นบวกเหมือนเดิมแล้ว'

160287175144

บอย ท่าพระจันทร์

สมกับเป็น IPO ครั้งประวัติศาสตร์ของ บมจ.เอสซีจี แพคเกจจิ้ง หรือ SCGP ที่กระแสแรงตั้งแต่ก่อนเปิดจองซื้อ จนทำให้ ‘วิชาญ จิตร์ภักดี’ ผู้บริหารหายเหนื่อย ล่าสุดปิดการเสนอขายหุ้น IPO ที่ราคาเสนอขายสุดท้าย 35.00 บาท ซึ่งเป็นราคาสูงสุดของช่วงราคาเสนอขายเบื้องต้น โดยเสนอขายแก่นักลงทุนรายย่อยและนักลงทุนสถาบันเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย และได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากนักลงทุนที่จองซื้อหุ้น SCGP อย่างล้นหลาม

๐ ‘นายใหญ่ SCGP’ กระซิบว่า นักลงทุนมั่นใจ ‘ศักยภาพและจุดแข็ง’ ของ SCGP ที่เป็นผู้นำด้านบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน มีพอร์ตสินค้าหลากหลาย มีผลการดำเนินงานย้อนหลังเติบโตอย่างมั่นคง และพัฒนาโมเดลธุรกิจอยู่ตลอดเวลา งานนี้นักลงทุนคนใดพลาดจับจองเป็นเจ้าของหุ้นไอพีโอ SCGP ในช่วงที่ผ่านมา รอลุ้นกันเองในวันที่ 22 ต.ค. นี้ จะสามารถเป็นเจ้าของบนกระดานหลักทรัพย์ได้หรือเปล่านะ !