'ทศพร' จ่อนั่งประธานบอร์ด 'ปตท.' แทน 'ไกรฤทธิ์'

'ทศพร' จ่อนั่งประธานบอร์ด 'ปตท.' แทน 'ไกรฤทธิ์'

“ทศพร” มาแรงแซง "กุลิศ" จ่อนั่งประธานบอร์ดปตท.คนใหม่ หลังบอร์ดปตท.อนุมัตินั่งกรรมการ ชี้เป็นคนที่ทำงานใกล้ชิดนายกรัฐมนตรี

วันที่ 16 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) หรือ ปตท. เมื่อวานนี้(15ต.ค.) มีมติแต่งตั้ง นายทศพร ศิริสัมพันธ์ อดีตเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เป็นกรรมการคนใหม่ ซึ่งจะมีผลหลังจากคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจให้การอนุมัติ

โดยขั้นตอนหลังจากนี้ ปตท.จะส่งรายชื่อ นายทศพร ให้สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ(สคร.) ตรวจคุณสมบัติ หลังจากนั้นจะเสนอต่อให้คณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ(คนร.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อนุมัติเป็นขั้นตอนสุดท้าย

รายงานข่าวระบุว่า การประชุมคณะกรรมการปตท.ในครั้งต่อไปเดือนพฤศจิกายน จะมีการพิจารณาแต่งตั้งประธานกรรมการปตท. คนใหม่ แทนนายไกรฤทธิ์ อุชุกานนท์ชัย ที่จะครบอายุ 65 ปี ในเดือน ธ.ค.2563 ซึ่งตามกฏหมายห้ามดำรงตำแหน่งกรรมการในรัฐวิสาหกิจ โดยคาดว่าผู้ที่จะได้รับการแต่งตั้งจะเป็นบุคคลที่ทำงานใกล้ชิดนายกรัฐมนตรี

ก่อนหน้านี้มีความพยายามจะผลักดันนาย รายงานข่าวระบุว่า นายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน ซึ่งเป็นประธานบอร์ดการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศ มาเป็นประธานกรรมการปตท.