‘เงินบาท’ ปิดตลาดวันนี้ ‘อ่อนค่า’ ที่31.21 บาทต่อดอลลาร์

‘เงินบาท’ ปิดตลาดวันนี้ ‘อ่อนค่า’ ที่31.21 บาทต่อดอลลาร์

เงินบาทอ่อนค่าสอดคล้องสกุลเงินภูมิภาค ตามแรงขายหุ้นและบอนด์ของนักลงทุนต่างชาติ เข้าหลบความเสี่ยงในดอลลาร์ ที่รับแรงหนุนฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย และรอติดตามปัจจัยทางการเมืองในประเทศอย่างใกล้ชิด

นางสาวกาญจนา  โชคไพศาลศิลป์  ผู้บริหารงานวิจัย กลุ่มงานวิจัย  บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย  เปิดเผยว่า เงินบาทอ่อนค่าปิดตลาดที่ 31.21 บาทต่อดอลลาร์ เมื่อเทียบจากช่วงเปิดตลาดที่  31.17 ต่อดอลลาร์ โดยระหว่างวันเงินบาทเคลื่อนไหวในกรอบแคบ อ่อนค่าสูงสุดที่ 31.24 บาทต่อดอลลาร์ และแข็งค่าสูงสุดที่ 31.15บาทต่อดอลลาร์

โดยทิศทางเงินบาทที่อ่อนค่าสอดคล้องกับแรงขายสุทธิหุ้นไทยของนักลงทุนต่างชาติ ขณะที่ตลาดรอติดตามและประเมินปัจจัยทางการเมืองในประเทศอย่างใกล้ชิด ซึ่งเป็นปัจจัยเพิ่มเติม

นอกจากนี้ การอ่อนค่าของเงินบาทยังเป็นไปตามภาพรวมของค่าเงินในเอเชีย หลังจากที่เงินดอลลาร์ ยังคงได้รับอานิสงส์ในฐานะสกุลเงินปลอดภัย ท่ามกลางความไม่แน่นอนของหลายๆ ปัจจัยเสี่ยงในต่างประเทศ

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันพรุ่งนี้ คาดไว้ที่ 31.00-31.45 บาทต่อดอลลาร์ ปัจจัยสำคัญที่รอติดตามยังอยู่ที่ สถานการณ์การเมืองของไทย และประเด็นทางการเมืองก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ขณะที่ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ยอดค้าปลีกและการผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนก.. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค(เบื้องต้น) เดือนต..