‘คิม จอง อึน’ อวยพร ‘ทรัมป์’ หายป่วยเร็วๆ

‘คิม จอง อึน’ อวยพร ‘ทรัมป์’ หายป่วยเร็วๆ

นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือได้ส่งข้อความเป็นกำลังใจให้กับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐในวันนี้ โดยอวยพรให้ปธน.ทรัมป์และนางเมลาเนีย สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง หายป่วยจากโรคโควิด-19 ในเร็ววัน

สำนักข่าวกลางเกาหลีเหนือ รายงานว่า นายคิมระบุในข้อความว่า เขาได้ยินข่าวอย่างกะทันหันว่า ปธน.ทรัมป์และสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐติดเชื้อโควิด-19 และได้ส่งกำลังใจให้กับบุคคลทั้งสอง

รายงานระบุด้วยว่า นายคิมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ปธน.ทรัมป์และภรรยาจะฟื้นตัวได้โดยเร็วที่สุด โดยเชื่อว่า พวกเขาจะสามารถเอาชนะโรคโควิดได้อย่างแน่นอน

ด้านสำนักข่าวเกียวโด รายงานว่า ปธน.ทรัมป์และนายคิม จอง อึน ได้เคยพบปะกันสองครั้งแล้ว แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้าที่สำคัญในการเจรจาเกี่ยวกับข้อเรียกร้องที่สหรัฐต้องการให้เกาหลีเหนือปลดอาวุธนิวเคลียร์ และการที่เกาหลีเหนือขอให้สหรัฐยกเลิกมาตรการคว่ำบาตร

ขณะที่นายโยชิฮิเดะ ซูกะนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นได้ทวีตแสดงความหวังในวันนี้ว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐจะหายจากโรคโควิด-19 ได้ในไม่ช้านี้

"ผมเป็นห่วงท่านมาก เมื่อผมได้อ่านทวีตของท่านที่บอกว่า ท่านและสุภาพสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐติดเชื้อโควิด-19 ผมขออธิษฐานด้วยความจริงใจให้ท่านและภรรยาหายป่วยโดยเร็ว และหวังให้ท่านกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติในไม่ช้านี้" นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น กล่าว

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นายซูกะทวีตโพสต์ดังกล่าวทั้งภาษาญี่ปุ่นและอังกฤษ หลังจากที่ปธน.ทรัมป์ได้แจ้งในทวิตเตอร์เมื่อวานนี้ว่า เขาและภรรยาติดเชื้อโควิด-19

เมื่อเดือนที่แล้ว นายซูกะและปธน.ทรัมป์ได้หารือกันทางโทรศัพท์ โดยผู้นำทั้งสองได้เห็นพ้องที่จะยกระดับการเป็นพันธมิตรด้านความมั่นคงระหว่างสหรัฐและญี่ปุ่น และจะทำงานร่วมกันเพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19