‘เสี่ยป๋อง’แย้มมีโอกาสเห็นทองคำ ทะลุ 2.5 พันดอลลาร์ต่อออนซ์ !

‘เสี่ยป๋อง’แย้มมีโอกาสเห็นทองคำ ทะลุ 2.5 พันดอลลาร์ต่อออนซ์ !

ริมถนนนักลงทุน เสิร์ฟความเคลื่อนไหวแวดวงตลาดหุ้น ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา หนึ่งความเคลื่อนไหวน่าสนใจ ยกให้ หุ้น & ทองคำ หลังตลาดหุ้นผันผวน แต่ทองคำขยับขึ้นทุกวัน สอดคล้องกับ 'เสี่ยป๋อง-วัชระ แก้วสว่าง' วิเคราะห์ทองคำมีโอกาสทะลุ 2,500 ดอลลาร์ต่อออนซ์ !

หากจะถามความเคลื่อนไหวในแวดวงตลาดหุ้นกับนักลงทุนรายใหญ่ หนึ่งในนั้นต้องปรากฎชื่อของ 'เสี่ยป๋อง-วัชระ แก้วสว่าง' นักลงทุนด้านเทคนิค เจ้าของพอร์ตลงทุน 'หลักพันล้านบาท' แต่ทว่าอีกหนึ่งทางเลือกของการลงทุน เสี่ยป๋อง แนะนำให้ลงทุนใน 'ทองคำ' เพราะมุมมองส่วนตัวเห็นสัญญาณ 'ขาขึ้น' ทองคำตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา ที่ราคาทองคำทะลุ 1,200-1,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์ 'ผมว่าตอนนั้นสัญญาณเหมือนจะบอกเราว่าราคาทองคำจะทำนิวไฮ!'

๐ 'เสี่ยป๋อง' วิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำต่อว่า 'ราคาทองคำมีโอกาสทะลุ 2,500 ดอลลาร์ต่อออนซ์' ตามสัญญาณทางเทคนิคบอกเช่นนั้น แต่ในแง่ของปัจจัยพื้นฐานนั้นก็มีหลากหลายประเด็นที่สนับสนุน ไม่ว่าจะเป็นประเด็น 'สงครามการค้า' การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ทำให้บรรดากองทุนกระจายความเสี่ยงจากสินทรัพย์เสี่ยงมาเพิ่มสัดส่วนการลงทุนในสินทรัพย์ปลอดภัยอย่างทองคำ !  เนื่องจากสถานการณ์โลกค่อนข้างเปราะบาง 'ผมมองว่าราคาทองคำยังไปต่อได้อีกแน่ๆ แต่ตอบไม่ได้ว่าเมื่อไหร่เท่านั้นเอง'

160162948932

วัชระ แก้วสว่าง

มุ่งมั่นเต็มที่กับการปั้นโครงการใหญ่อย่าง 'เดอะฟอเรส์ ป่าตอง' โครงการอสังหาฯ ระดับหมื่นล้านที่ตั้งอยู่ติด 'หาดป่าตอง' จังหวัดภูเก็ต จนข่าวความเคลื่อนไหวของของ 'ดร.จิรศักดิ์ จิยะจันทน์'  นายใหญ่ บมจ.เวิลด์ คอร์ปอเรชั่น หรือ WORLD ดูเหมือนว่าจะเงียบๆ ไปบ้าง ล่าสุดแอบกระซิบมาว่า ทุกโปรเจคอสังหาฯ เดินหน้าไม่มีสะดุด! ไม่ว่าจะเป็น โครงการคอนโดมิเนียมหรู 'ดิ อวอร์ด ป่าตอง' และโครงการคอนโดมิเนียม 'เดอะซิตี้ หาดใหญ่' รวมไปถึงโครงการ 'นิคมอุตสาหกรรมลำพูน'   

นอกจากลงทุนในหุ้น พระเครื่อง ! 'อรรถวัติ ศิริสิทธิธงไชย' หรือ 'บอย ท่าพระจันทร์' ยังลงทุนใน 'กระเพาะปลา' ด้วย ที่ หนุ่มบอย บอกว่า กระเพาะปลาระดับราคากิโลละ 10 ล้านบาทขึ้นไปใครจะกล้ากิน แต่ถ้ากิโลละ 2-3 แสนบาทยังกินได้ ! ซึ่งกระเพาะปลาเป็นส่วนหนึ่งของการลงทุนมานานแล้วโดยมาจากคนจีน... การลงทุนกระเพาะปลาในเมืองไทยเกิดขึ้นจากคนจีนนำมาฝากขายเมื่อ 70-80 ปีก่อน โดยฝากขายที่ร้านขายยาจีน

เผลอแป๊บเดียวก็ได้เวลาที่ บมจ.เคแอนด์เค ซุปเปอร์สโตร์ เซาท์เทิร์น หรือ KK จะปักธงลงกระดานเทรดแล้วในวันที่ 7 ต.ค. นี้  ต้องมาลุ้นกันว่าจะทำให้แฟนคลับชื่นมื่นมากน้อยแค่ไหน  แต่ด้วยพื้นฐานธุรกิจที่แน่นปึก แถมเป็นค้าปลีกท้องถิ่นที่รายได้-กำไรโตต่อเนื่อง และคร่ำหวอดในวงการกว่า 27 ปี ผู้บริหารมีวิสัยทัศน์กว้างไกล  จึงเข้าตำรา 'หุ้นควรค่าต่อการลงทุน'….งานนี้ขอชื่นชมเอ็มดี 'กวิศพงษ์ สิริธนนนท์สกุล' ที่ทุ่มทำงานสุดพลัง จึงทำให้อุ่นใจได้ว่า KK จะเป็นหุ้นน้ำดีที่สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุน