บอร์ดTRUE ไฟเขียวขายหน่วยลงทุน DIF 300 ล้านหน่วย รับเงิน4 พันล้าน

บอร์ดTRUE ไฟเขียวขายหน่วยลงทุน DIF 300 ล้านหน่วย รับเงิน4 พันล้าน

บอร์ด TRUE อนุมัติ ขายหน่วยลงทุน DIF จำนวน 300 ล้านหน่วย คิดเป็น 2.8% มูลค่า 4.02 พันล้านบาท ให้แก่นักลงทุน หวังนำเงินใช้เป็นทุนหมุนเวียน ทำให้ภายหลังการขายหน่วยครั้งนี้เหลือถือ 23.37% กดราคาหุ้น DIF ร่วง 3.52% อยู่ที่ 13.70 บาท

ความเคลื่อนไหวราคากองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม ดิจิทัล( DIF )เช้านนี้ปรับตัวลดลงตั้งแต่เปิดตลาด ล่าสุด เวลา 10.47น. ราคาอยู่ที่ 13.70 บาท ลดลง 0.50 บาท หรือ 3.52%

บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)หรือ TRUE แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ(บอร์ด)บริษัท ได้มีมติอนุมัติขายหน่วยลงทุนของกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมดิจิทัล หรือ DIF ) ที่ถือโดยบริษัทฯ และบริษัทย่อย (กลุ่มบริษัท) จำนวนทั้งสิ้ นไม่เกิน 300 ล้านหน่วย (คิดเป็นสัดส่วนประมาณร้อยละ 2.822 ของจำนวนหน่วยลงทุนทั้งหมดของกองทุนฯ) ให้แก่นักลงทุนที่มิใช่บุคคลที่เกี่ยวโยงกันกับบริษัทฯ โดยการกำหนดราคาเสนอขายที่แน่นอนของหน่วยลงทุนดังกล่าวจะกระทำโดยวิธีการสำรวจความต้องการซื้อหน่วยลงทุนจากนักลงทุนที่สนใจ (Book Building)



สำหรับเงินที่ได้จากการขายหน่วยลงทุนดังกล่าวจำนวน 4,024.528 ล้านบาท บริษัทจะสำรองไว้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของกลุ่มบริษัท โดยที่ประชุมบอร์ดบริษัทมีความเห็นว่าการทำรายการดังกล่าวนั้นสมเหตุสมผล และเป็นประโยชน์ต่อกลุ่มบริษัท เนื่องจากจะทำให้กลุ่มบริษัท มีเงินทุนหมุนเวียนสำรองเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ภายหลังการขายหน่วยลงทุนจำนวนดังกล่าวส่งผลให้การถือหน่วยลงทุนของกลุ่มบริษัทในกองทุนฯ ลดลงจากร้อยละ 26.183 เหลือร้อยละ 23.379 ของจำนวนหน่วยลงทุนทั้งหมดของกองทุนฯ อย่างไรก็ตามการถือหน่วยลงทุนของกองทุนฯถือเป็นการลงทุนเชิงยุทธศาสตร์ โดยบริษัทยังคงนโยบายในการถือหน่วยลงทุนของกองทุนฯในระยะยาว