‘เงินบาท’ ปิดตลาดวันนี้ ‘แข็งค่า’ ที่ 31.60บาทต่อดอลลาร์

‘เงินบาท’ ปิดตลาดวันนี้  ‘แข็งค่า’ ที่ 31.60บาทต่อดอลลาร์

เงินบาทปรับฐานทยอยฟื้นตัวแข็งค่า ขณะที่นักลงทุนเพิ่มความระมัดระวังระหว่างรอติดตามการดีเบตนัดแรกของนายโดนัลด์ ทรัมป์ และนายโจ ไบเดน

นางสาวกาญจนา  โชคไพศาลศิลป์  ผู้บริหารงานวิจัย กลุ่มงานวิจัย  บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย  เปิดเผยว่าเงินบาทแตะจุดอ่อนค่าสุดของวันที่ระดับ 31.73 บาทต่อดอลลาร์ ก่อนจะกลับมาปิดตลาดแข็งค่าที่ 31.60 บาทต่อดอลลาร์  จากช่วงเปิดตลาดที่31.63บาทต่อดอลลาร์

โดยเงินบาทอ่อนค่าลงในช่วงแรกสอดคล้องกับแรงซื้อเงินดอลลาร์ ตามความต้องการในช่วงสิ้นเดือน ประกอบกับน่าจะมีแรงกดดันจากปัจจัยทางการเมืองในประเทศ และสัญญาณเงินทุนไหลออกด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ดีเงินบาททยอยฟื้นตัวแข็งค่ากลับมาช่วงท้ายตลาด โดยน่าจะเป็นการปรับโพสิชัน ขณะที่นักลงทุนเพิ่มความระมัดระวังระหว่างรอติดตามการดีเบตนัดแรกของนายโดนัลด์ ทรัมป์ และนายโจ ไบเดน

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันพรุ่งนี้ คาดไว้ที่ 31.50-31.80   บาทต่อดอลลาร์ โดยปัจจัยที่สำคัญได้แก่ รายงานเศรษฐกิจการเงินเดือนส.. ของไทย การดีเบตของนายโดนัลด์ ทรัมป์ และนายโจ ไบเดน ข้อมูล PMI เดือนก.. ของจีน ตลอดจนตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนเดือนก.. จีดีพีไตรมาส 2 และยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขายเดือนส.. ของสหรัฐฯ