'บิ๊กป้อม' ไม่ตอบกระแสเรียกร้อง 'นายกฯ' คนนอก

'บิ๊กป้อม' ไม่ตอบกระแสเรียกร้อง 'นายกฯ' คนนอก

"ประวิตร" สั่งคุมชายแดน ป้องกันโควิดระบาด ยันเจ้าหน้าที่ดูแลชายแดน ป้องกันเมียนมาลักลอบเข้าไทย ไม่ตอบกระแสเรียกร้อง "นายกฯ" คนนอก

เมื่อวันที่ 8 ก.ย. 63 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการป้องกันแนวชายแดนหลังประเทศเมียนมา หลังมีการแพร่ระบาดโควิด-19 รอบ 2 ว่า เรื่องนี้สั่งไปนานแล้วเขาพยายามทำทุกอย่าง ทั้งฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ในการป้องกันการลักลอบเข้ามาโดยผิดกฎหมาย เมื่อถามว่า ตอนนี้เมียนมา ระบาดหนักเรากังวลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กลาาวว่าเราเตรียมการอยู่แล้วที่ผ่านมาก็เตรียมการป้องกันด้วยดี ทั้งทหารตำรวจ ฝ่ายปกครอง ในการช่วยกันป้องกัน เมื่อถามว่า เราจะอุดช่องโหว่ทางช่องทางธรรมชาติอย่างไร พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ช่องทางมันเยอะเราพยายามป้องกันอยู่แล้ว

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังให้สัมภาษณ์ ถึงกระแสข่าวการรัฐประหารมีโอกาสเกิดขึ้นหรือไม่ว่า เรื่องนี้ต้องไปถามคนปล่อยข่าว เมื่อถามกองทัพกับรัฐบาลวันนี้ยังแนบแน่นดีอยู่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ให้ไปถามผู้สื่อข่าวด้วยกันเอง เมื่อถามถึงกระแสเรียกร้องนายกรัฐมนตรีคนนอก พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบตำถามพร้อมหยิบแมสมาใส่และขึ้นรถออกไปทันที