กพท.ปลดล็อกเส้นทางในประเทศ บริการอาหาร - เครื่องดื่ม และขายของที่ระลึก

กพท.ปลดล็อกเส้นทางในประเทศ บริการอาหาร - เครื่องดื่ม และขายของที่ระลึก

กพท.ออกประกาศปลดล็อกสายการบิน เส้นทางภายในประเทศ เสิร์ฟ – ขายอาหารและเครื่องดื่ม รวมทั้งขายของที่ระลึกบนเครื่องบินได้ ย้ำชัดผู้โดยสารต้องสวมหน้ากากตลอดเวลา เว้นรับประทานอาหารและเครื่องดื่ม

นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) เปิดเผยว่า ได้ลงนามในประกาศสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย เรื่อง แนวปฏิบัติในการให้บริการผู้โดยสารสำหรับเส้นทางการบินภายในประเทศ ในระหว่างสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVD-19) (ฉบับที่ 3) โดยระบุว่า

เพื่อให้ผู้ดำเนินการเดินอากาศมีแนวทางในการปฏิบัติสำหรับการให้บริการอาหารและเครื่องดื่มและของที่ระลึกในอากาศยานในส้นทางการบินภายในประเทศที่สอดคล้องกับการผ่อนคลายมาตรการป้องกันโรคตามที่ราชการกำหนดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แนบท้ายคำสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่ 9/2563 สั่ง ณ วันที่ 31 ส.ค.2563

สำนักงานการบินพลเรือนแห่ประเทศไทยจึงออกประกาศกำหนดแนวปฏิบัติเพิ่มเติม ดังต่อไปนี้

1.ให้ยกเลิกข้อความในข้อ 2 (5) ของประกาศสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย เรื่อง แนวปฏิบัติในการให้บริการผู้โดยสารในเส้นทางการบิภายในประเทศในระหว่างสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVD 19) ประกาศ ณ วันที่ 26 เม.ย.2563

2.ให้ผู้ดำเนิการเดินอากาศสามารถให้บริการอาหารและครื่องดื่ม และของที่ระลึกในอากาศยานได้ ทั้งนี้ ในกรณีที่มีการออกระเบียบ หลักเกณฑ์ แนวปฏิบัติ หรือมาตรการ ซึ่งหน่วยงานของรัฐที่รับผิดชอบได้กำหนดขึ้นเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ให้ผู้ดำเนินการเดินอากาศปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

3.ให้ผู้โดยสารสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลาที่อยู่ในอากาศยาน ยกเว้นขณะรับประทานอาหารและเครื่องดื่ม

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ประกาศ ณ วันที่ 3 ก.ย.2563

159913075189