ต้นไม้ยอดฮิต แต่งบ้านสไตล์มินิมอล

ต้นไม้ยอดฮิต แต่งบ้านสไตล์มินิมอล

โลกโซเชียลมีเดียกระแสดัง กับการโพสต์เท่ากับต้นไม้ของเหล่าเซเล็บดารา ไม่เพียงสร้างกระแสนิยมให้ทำตามเป็นแฟชั่น

ยังทำให้วงการต้นไม้กลับมาคึกคักอีกครั้ง ที่สำคัญงส่งผลให้ราคาของต้นไม้ชนิดนั้นๆ มีมูลค่าราคาที่สูงขึ้น ซึ่งการวางตกแต่งต้นไม้ภายในบ้านที่ต่างประเทศมีมานานแล้ว 

สำหรับประเทศไทยช่วงโควิด-19 คนอยู่บ้านและมีการ work from home ถูกกระตุ้นด้วยโซเชียลมีเดีย จึงเกิดเป็นความนิยมที่จะนำต้นไม้มาตกแต่งภายในบ้าน ประกอบกับในงานเชิงวิจัยต้นไม้พวกนี้ ช่วยฟอกอากาศ เพิ่มโอโซนในบรรยากาศ 

วิธีการที่ถูกต้องคือการนำไปวางตามมุมอับ เช่น ซอกก่อนขึ้นบันไดบ้าน ข้างทีวี ข้างโซฟา ให้เหมาะสม การวางจัดวางไม้ภายในบ้าน ควรมีต้นไม้ 3 กระถาง เพื่อเป็นการเวียนต้นไม้ และเนื่องจากต้นไม้ต้นนั้นต้องการแสงแดด ดังนั้นตอนเช้าช่วง 07.00 – 08.00 น. อาจจะขยับให้โดนแดดตรงหน้าต่างซัก 10 – 15 นาที หรือเอาออกมาวางรับแดด ควรวางไว้ใต้ต้นไม้ใหญ่ก่อน สัก 2 – 3 วัน ให้ปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อมภายนอก ไม่ควรเอาออกไปกลางแดดเลย ทำให้ใบไม้ไม่สามารถปรับตัวในแสงจ้าได้ ใบจะไหม้ หรือถ้าต้นไม้มีลักษณะใบตก ให้สันนิษฐานว่า.อายุของใบถึงฤดูผลัดใบขาดน้ำ หรือ น้ำเยอะไปใบจะเริ่มเน่า ปล่อยไว้ นาน ๆ จะเกิดเป็นเพลี้ยแป้ง ต้นไม้จะตายในที่สุด โดยต้นไม้จำพวกนี้ต้องการแสงกึ่งแดด–กึ่งร่ม รดน้ำใส่ปุ๋ยบำรุง โดยปุ๋ยที่เหมาะคือปุ๋ยออสโมโค้ท ปุ๋ยละลายช้า 

เมื่อเรารู้จักธรรมชาติของต้นไม้เป็นอย่างดี ในอนาคต หากคิดจะทำเพื่อการค้า เพื่อธุรกิจ ถือว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ.

ต้นไม้ยอดฮิต แต่งบ้านสไตล์มินิมอล