CENTEL - ซื้อ

CENTEL - ซื้อ

โอกาสในวิกฤต

เราปรับประมาณการกำไรของเราจากอัตรากำไรขั้นต้นของธุรกิจ QSR ที่เพิ่มขึ้น ค่าเช่าที่ดินหัวหินที่ลดลง และการเปิดโรงแรมในมัลดีฟเลื่อนขึ้นเป็นปี 2022 ดังนั้นเราปรับราคาเป้าหมายของเรา Bt28/sh (+8%) แม้ว่าการดำเนินงานที่อ่อนแอของธุรกิจโรงแรม และ SSSg ที่ติดลบ เราเชื่อว่า CENTEL จะได้ประโยชน์จากอัตรากำไรขั้นต้นที่สูงขึ้นของธุรกิจ QSR จากการที่บริษัทเปลี่ยนไปขายแบบเดลิเวอรี่ซึ่งมีค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานที่ต่ำกว่า เราคงคำแนะนำ ซื้อ สำหรับ CENTEL

 

CENTEL คาดว่า QSR จะช่วยสร้างการฟื้นตัวของกำไรใน 2H20

ประเด็นสำคัญจากการประชุมนักวิเคราะห์เมื่อวานนี้ส่วนใหญ่มาจาก อัตรากำไรที่เพิ่มขึ้นในธุรกิจ QSR ในขณะที่ SSSg ยังคงอยู่ในแดนลบ (โดยคาดว่าจะอยู่ในระดับหลักสิบใน 3Q20 และตัวเลขหลักเดียวใน 4Q20) ผู้บริหารคาดว่า อัตรากำไรขั้นต้นจะยั่งยืนในธุรกิจ QSR จากประโยชน์จากการลดต้นทุนบุคลากรอย่างถาวรเนื่องจากการเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจ สำหรับธุรกิจเดลิเวอรี่จะมีค่าใช้จ่ายดำเนินงานที่ต่ำกว่า

 

คาดจะขาดทุนน้อยลงที่ Bt789m ใน 2020 ปรับคาดการณ์กำไรขึ้นราว 25% และ 3% สำหรับปี 2021-22F จากอัตรากำไรขั้นต้นที่เพิ่มขึ้นใน ธุรกิจ QSR

เรารวมแนวทางจากฝ่ายบริหารเข้าไปในคาดการณ์ เราปรับเพิ่มคาดการณ์กำไร CENTEL ด้วยสมมติฐานหลักจากอัตรากำไรขั้นต้นที่เพิ่มขึ้นในธุรกิจ QSR ค่าเช่าที่ดินโรงแรมของหัวหินที่ลดลง และการเปิดตัวโรงแรมในมัลดีฟส์ที่เร็วกว่าที่คาด จากเดิมในในปี 2022 เราคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นของธุรกิจ QSR ที่ยั่งยืนที่ 58% (+ 600bps เทียบกับระดับ 2019) จากค่าเช่าและโครงสร้างต้นทุนบุคลากรที่ลดลง สำหรับธุรกิจโรงแรมเราคาดว่ารายได้จะกลับมาเป็นปกติภายในปี 2023F โดยได้รับการสนับสนุนจากการฟื้นตัวของอัตราการเข้าพัก และการเปิดตัวโรงแรมใหม่หลายแห่ง (Cosi Chiangmai, 2 Maldives, 1st phase huahin renovation) โดยเรายังไม่ได้รวม โรงแรม Centara Osaka เข้าไปในประมาณการของเรา

 

ปรับราคาเป้าหมายขึ้นสู่ Bt28/shr, คงคำแนะนำ ซื้อ

จากการปรับประมาณการกำไรของเรา เราปรับราคาเป้าหมายของเราขึ้นสู่ Bt28/sh (+8%) เราเชื่อว่าอัตรากำไรขึ้นต้นของธุรกิจ QSR จะช่วยสร้างผลประกอบการอย่างยั่งยืนใน 2H20 (ซึ่งจะยังมีผลเป็นขาดทุนเนื่องจากอัตราการเข้าพักของโรงแรมที่อ่อนแอต่ำกว่าระดับคุ้มทุน) และสร้างความสามารถในการทำกำไรที่ดีขึ้นในปี 2021 เป็นต้นไป และเราเชื่อว่าจะมี upside สำหรับ CENTEL จากการที่บริษัทกำลังหาโอกาสในการทำ M&A ในช่วงวิกฤต COVID-19