กังวลระบาดรอบใหม่

กังวลระบาดรอบใหม่

การพบผู้ติดเชื้อในไทย 2 รายวานนี้จะยังคงกดดันต่อทิศทางดัชนีในช่วงนี้

ตลาดหุ้นวานนี้

SET Index ร่วง 21.44 จุด (-1.61%) ปิดที่ 1,309 จุด มูลค่าการซื้อขาย 5.7 หมื่นล้านบาท จาก 2 ปัจจัยลบภายใน คือความกังวลสถานการณ์การเมืองหลังพรรคภูมิใจไทยแถลงจุดยืนหนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญและยุบสภา และความกังวลไวรัส Covid-19 ระบาดรอบ 2 หลัง ร.พ. รามาฯ แถลงพบผู้ป่วยติดเชื้อ

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

มองเป็นลบคาด SET อ่อนตัวทดสอบ 1,300 - 1,305 จุด หลังรายงานการประชุม FED มีมุมมองว่าแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐยังมีความไม่แน่นอนสูงจากผลกระทบ Covid-19 และมีความจำเป็นในการออกมาตรการเยียวยารอบใหม่ นอกจากนี้การพบผู้ติดเชื้อในไทย 2 รายวานนี้จะยังคงกดดันต่อทิศทางดัชนีในช่วงนี้

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • CPF GFPT TU KCE HANA DELTA อานิสงส์เงินบาทที่อ่อนค่าลง
  • กลุ่ม Domestic play ADVANC INTUCH HMPRO GLOBAL DOHOME COM7   

หุ้นแนะนำวันนี้

  • CENTEL (ปิด 24.4 ซื้อ/เป้า 28) ข่าวพบผู้ติดเชื้อ Covid-19 ในประเทศเมื่อวานไม่น่ากังวล แนวโน้มผลประกอบการค่อยๆฟื้นตัว, ควบคุมต้นทุนได้ดี, เน้นรุกธุรกิจออนไลน์เพิ่มยอดขาย, Cashflow แกร่งสุดของกลุ่มมี Net D/E เพียง 0.6 เท่า
  • JMT (ปิด 29 ซื้อ/เป้า สูงสุด IAA Consensus 33) คาดกำไร 3๐20 ยังทำ New high จากยอดเก็บหนี้ที่เพิ่มขึ้น และมีหนี้บางส่วนตัดต้นทุนหมดแล้วหนุนกำไรเพิ่มขึ้นเด่น, NPLs ในตลาดพุ่งสูงเป็นโอกาสสะสมพอร์ตลูกหนี้ไว้ตักตวงในระยะยาว

บทวิเคราะห์วันนี้

ADVANC, BCP, BTS, CENTEL, ERW, SIRI, Property sector, Thailand Strategy

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (+/-) Fed minute กังวลผลกระทบจาก Covid-19 การผ่อนคลายทางการเงินและการคลังยังมีความจำเป็น: คณะกรรมการเฟดส่วนใหญ่มองเศรษฐกิจสหรัฐยังมีความไม่แน่นอนสูงจากการระบาดของไวรัส Covid-19 เฟดจะยังเดินหน้าผ่อนคลายมาตรการทางการเงินต่อไป และ สหรัฐยังจำเป็นต้องใช้นโยบายการคลังเพื่อเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจ
  • (+) เคส Covid-19 จาก รพ.รามาฯ ไม่น่ากังวลเป็นเพียงซากเชื้อโอกาสแพร่กระจายต่ำ: ศบค. แถลงผู้ป่วย Covid-19 ทั้ง 2 รายของ ร.พ. รามาฯ แม้จะพ้นช่วงกักตัว 14 วันไปแล้วแต่มีการกักตัวต่อที่ภูมิลำเนาเพิ่มอีก 30 วัน และเชื้อที่พบเป็นเพียงซากเชื้อ โอกาสแพร่เชื้อจึงเป็นไปได้ต่ำ
  • (+) ประชุม ศบศ. นัดแรก เห็นชอบ 4 มาตรการเร่งด่วน แต่ระยะแรกเน้นท่องเที่ยวกับจ้างงาน: เบื้องต้นจะขยายสิทธิ์จองห้องพักเพิ่มเป็น 10 คืนจากเดิม 5 คืน เพิ่มเงินจองตั๋วเครื่องบินเป็น 2,000 บาท เดิม 1,000 บาทต่อที่นั่ง, ด้านแรงงานตั้งเป้าจ้างงานเพิ่ม 1 ล้านตำแหน่งเน้นกลุ่มนักศึกษาจบใหม่อย่างน้อย 4 แสนตำแหน่ง