'เอนก' ไม่แคร์สื่อ! หลังถูกจี้ถาม 'นายกฯ' มอบเปิดเวทีรับฟังม็อบนร.-นศ.

'เอนก' ไม่แคร์สื่อ! หลังถูกจี้ถาม 'นายกฯ' มอบเปิดเวทีรับฟังม็อบนร.-นศ.

"เอนก" ไม่แคร์สื่อ! หลังถูกจี้ถาม "นายกฯ" มอบเปิดเวทีรับฟังม็อบนร.-นศ.

เมื่อวันที่ 19 ส.ค.63  ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม มอบหมายให้กระทรวง อว. เปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นนักศึกษาที่ต้องการเรียกร้องให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยนายกรัฐมนตรีได้กำชับอะไรกับกระทรวง หรือจะมีรูปแบบของการแสดงความคิดเห็นเป็นอย่างไรว่า ไม่ได้กำชับอะไร

เมื่อถามย้ำว่า รูปแบบของการจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นจากนักศึกษานั้นจะเป็นอย่างไร นายเอนก กล่าวว่า “ถึงเวลาเดี๋ยวก็รู้เองว่า รูปแบบจะเป็นอย่างไร ก็ตามดูเอา กำลังเตรียมการอยู่ และคงจะได้พูดคุยกันในไม่ช้านี้”

เมื่อถามว่า จะแถลงหรือชี้แจงผ่านทางช่องทางใด นายเอนก กล่าวว่า “ก็ไปตามสิเดี๋ยวก็รู้” ก่อนถามกลับผู้สื่อข่าวว่า “เป็นสื่อฉบับใด”

เมื่อถามว่า จะจัดเวทีในเร็วๆ นี้หรือไม่ นายเอนก กล่าวว่า “ให้ไปถามนายกรัฐมนตรีสิ” และเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า นายกรัฐมนตรีให้มาถามในรายละเอียดจาก รมว.อว. นายเอนก พยักหน้าและกล่าวว่า “ก็ไปถามนายกฯ ดู”

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า การให้สัมภาษณ์ของนายเอนก ในครั้งนี้ เป็นไปด้วยความเรียบเฉย ถามคำตอบคำ แสดงอาการเมินเฉย และพยายามเดินหารถพร้อมกับถามผู้ติดตามว่า รถจอดอยู่ที่ไหนทำไมยังไม่มา