รวมเรื่องต้องรู้! 'ยื่นภาษี' เงินได้บุคคลธรรมดา ปี 2562

รวมเรื่องต้องรู้! 'ยื่นภาษี' เงินได้บุคคลธรรมดา ปี 2562

อัพเดทเรื่องต้องรู้ก่อน "ยื่นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา" ปี 2562 ก่อนหมดเขตขยายเวลา "ยื่นภาษีออนไลน์วันสุดท้าย" 31 ส.ค. 63 ที่จะช่วยให้การยื่นภาษีของคุณเป็นเรื่องง่ายขึ้น

"การยื่นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา" เป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคนที่มี "รายได้" ที่จะต้องยื่นแบบแสดงรายได้ที่มีในแต่ละปี พร้อมทั้งหลักฐานในการลดหย่อนภาษีต่างๆ เพื่อขอรับเงินภาษีขึ้นที่ชำระไว้เกินคืน หรือจ่ายภาษีที่สอดคล้องตามระดับรายได้

"กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" รวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการ "ยื่นภาษี" ด้วยวิธีการ "ยื่นภาษีออนไลน์" สำหรับบุคคลธรรมดา ในปีภาษี 2562 ผ่าน www.rd.go.th ที่สามารถยื่นได้ภายในวันที่ 31 ส.ค.63 เพื่อช่วยไขข้อข้องใจต่างๆ และช่วยให้การยื่นภาษีสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น ดังนี้

ทำความเข้าใจประเภทของ "เงินได้" หรือ "รายได้" บุคคลธรรมดาทั้ง 8 ประเภท ก่อนยื่นภาษี ว่ารายได้ของคุณจัดอยู่ในประเภทใด และต้องยื่นภาษีอย่างไร

อ่านข่าวได้ที่: https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/869299

พาไปทำความรู้จักกับคำว่า "ค่าใช้จ่าย" ต่างๆ สามารถนำมาหักเพื่อลดภาระการเสียภาษี ตามกฎหมายการเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ที่ผู้มีรายได้ทุกคนควรรู้ก่อนเริ่มต้นยื่นภาษี เพื่อทำสามารถนำค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับรายได้มาหักลบกันเพื่อให้จ่ายภาษีน้อยที่สุด

อ่านข่าวได้ที่: https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/869302

รวมลิสต์รายการ "การลดหย่อนภาษี" สำหรับผู้มีเงินได้ทั้งหมดในปี 2562 ที่จะตัวช่วยให้คุณสามารถลดหย่อนภาษีได้โดยไม่เสียโอกาสที่ได้รับเงินภาษีคืนมากขึ้น หรือจ่ายภาษีได้น้อยลง 

อ่านข่าวได้ที่: https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/869305

"เงินได้สุทธิ" คือ "รายได้" ที่ถูก "หักค่าใช้จ่ายตามประเภทรายได้" และหัก "ค่าลดหย่อน" เรียบร้อยแล้ว ซึ่งระดับเงินได้สุทธิจะเป็นตัวบ่งชี้ว่าเราจะได้เงินภาษีคืน หรือต้องเสียภาษีเท่าไหร่ 

อ่านข่าวได้ที่: https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/869306

รวบรวมขั้นตอน “ยื่นภาษี” ก่อนหมดเขต 31 ส.ค. 63 ผ่านช่องทางออนไลน์ ที่แม้แต่มือใหม่หัดยื่นภาษีก็สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง ในไม่กี่นาที 

อ่านข่าวได้ที่: https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/866758

ภาครัฐขยายเวลาการยื่นภาษีออกไปถึงเดือนสิงหาคม 2563 ซึ่งก็กินระยะเวลายาวนานกว่าปกติ อาจทำให้หลายคนล่วงลืมไป จึงเกิดประเด็นคำถามขึ้นว่า หากไม่ได้ยื่นภาษีตามระยะเวลาที่กำหนด จะต้องทำอย่างไรบ้าง?

อ่านข่าวได้ที่: https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/887569

วิธีแก้ปัญหาเมื่อ "ยื่นภาษีผิด" "กรอกข้อมูลตกหล่น" ในการ "ยื่นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา" ก่อนหมดเขต 31 ส.ค. นี้

อ่านข่าวได้ที่ :  https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/894110