background-default

วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน 2567

translatetranslate

'สิระ' เตือน 'อัยการ-ผบ.ตร' ถ้าส่งตัวแทนแจงคดี 'บอส อยู่วิทยา' เจอเรียกซ้ำ

'สิระ' เตือน 'อัยการ-ผบ.ตร' ถ้าส่งตัวแทนแจงคดี 'บอส อยู่วิทยา' เจอเรียกซ้ำ

"สิระ" ลั่น "อัยการ-ผบ.ตร" ต้องมาแจงเอง ปมสั่งไม่ฟ้อง"บอส อยู่วิทยา" เตือนส่งตัวแทนมาชี้แจง ก็จะเรียกซ้ำ วอนร่วมมือทำเพื่อประโยชน์ขององค์กร เร่งกู้ศรัทธาประชาชน

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 63 นายสิระ เจนจาคะ ประธานกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงคดีของ นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส อยู่วิทยา ขับรถยนต์เฟอรารี่ ชนดาบตำรวจวิเชียร กลั่นประเสริฐ จนเสียชีวิต ว่า กรรมาธิการได้ส่งหนังสือเชิญอัยการสูงสุดที่ไม่สั่งฟ้องคดี, ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และตำรวจ 5 นายที่เป็นจุดตั้งต้นในการเข้าสอบสวนคดีนี้ ซึ่ง ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดวินัยไม่ร้ายแรงไปก่อนหน้านี้ ให้มาชี้แจงต่อกรรมาธิการกฎหมายไปแล้ว ซึ่งในวันพุธนี้จะมีการประชุม

โดยตนอยากฝากถึงทุกท่านให้มาชี้แจงด้วยตัวเอง อย่าส่งตัวแทนมา เพราะถ้าเป็นเช่นนั้น ตนก็จะส่งหนังสือเชิญไปอีกครั้งหนึ่ง โดยตนเชื่อว่าหากทุกท่านต้องการเห็นความยุติธรรมเกิดขึ้นในสังคมอย่างแท้จริงก็ควรที่จะให้ความร่วมมือ เพราะประโยชน์ก็จะเกิดขึ้นต่อองค์กรของท่านและความศรัทธาของประชาชน

นายสิระ กล่าวด้วยว่า อยากให้ประชาชนเชื่อมั่นว่า กมธ.กฎหมายฯ จะไม่ปล่อยผ่านเรื่องนี้อย่างแน่นอน เพราะในคณะกรรมาธิการฯ มีผู้มีประสบการณ์ที่เป็นถึงอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมถึง 2 คน คือ รองประธาน นายสุทัศน์ เงินหมื่น และที่ปรึกษาอย่าง นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่พร้อมทำหน้าที่เพื่อให้เกิดความยุติธรรมกับทุกฝ่าย