รองโฆษก ปชป. ปัดดัน 'จิตภัสร์' เสียบแทน 'คุณหญิงกัลยา'

รองโฆษก ปชป. ปัดดัน 'จิตภัสร์' เสียบแทน 'คุณหญิงกัลยา'

รองโฆษก ปชป. ยัน ไม่การปรับ ครม.ของพรรค หลังมีข่าวดัน "จิตภัสร์" เสียบแทน "คุณหญิงกัลยา" ระบุเจ้าตัวยังไม่ต้องการนั่งรัฐมนตรี

เมื่อวันที่ 24 ก.ค. 63 นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช ในฐานะรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ โดยให้ น.ส.จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ แทน คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช ยืนยันว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง เพราะการปรับ ครม.ครั้งนี้ จะไม่มีการปรับในสัดส่วนพรรคประชาธิปัตย์อย่างแน่นอน ส่วนข่าวนี้เป็นความพยายามที่จะดึงพรรคประชาธิปัตย์ร่วมวงแย่งเก้าอี้รัฐมนตรีด้วยหรือไม่นั้น มองว่า ไม่ว่าใครจะพยายามอย่างไรก็แล้วแต่ แต่รัฐมนตรีของพรรคทั้ง 7 ตำแหน่ง ได้ทำงานอย่างเต็มที่ในการผลักดันนโยบายของพรรค อีกทั้งการปรับคณะรัฐมนตรีในส่วนของพรรค จะต้องมีการประเมินผลการทำงานก่อน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประเมินผลงาน ซึ่งจะเริ่มครั้งแรกในช่วงต้นเดือนสิงหาคมนี้ โดยจะมีการประเมินทุก 6 เดือน แต่ไม่ใช่ว่า เมื่อผลประเมินออกมาแล้ว จะมีการเสนอปรับคณะรัฐมนตรีของพรรคทันที เพราะเมื่อประเมินแล้วจะต้องมีการพิจารณาโดยคณะกรรมการของพรรคก่อน ดังนั้น ผลประเมินที่ตะออกมาในเดือนสิงหาคม จะเป็นผลทางการทำงานก่อน ส่วนจะมีการปรับหรือไม่นั้น ต้องให้พรรคพิจารณาก่อน

นายชัยชนะ กล่าวว่า ในฐานะที่ตนเองเป็นเพื่อนร่วมงานและสนิทกับ น.ส.จิตภัสร์ ยืนยันว่า ไม่ได้มีความต้องการที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีตามที่เป็นข่าว และขณะนี้กำลังเดินหน้าทำงานด้านสื่อโซเชียลมีเดียของพรรค