'เสรีพิศุทธ์' หนุนม็อบนักศึกษา มองไม่ใช่แค่ยุบสภา แต่ไม่ควรจะอยู่ต่อไปอีกแล้ว

'เสรีพิศุทธ์' หนุนม็อบนักศึกษา มองไม่ใช่แค่ยุบสภา แต่ไม่ควรจะอยู่ต่อไปอีกแล้ว

“เสรีพิศุทธ์” มั่นใจพลังม็อบนักศึกษา เตือนพวกขวางโลกกลัวสูญเสียอำนาจ มอง 3 ข้อเรียกร้อง ไม่ใช่แค่ยุบสภา แต่ไม่ควรจะอยู่ต่อไปอีกแล้ว

เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 63 ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มนิสิต นักศึกษา ว่า เป็นสิทธิที่สามารถกระทำได้ ไม่ทำให้กระทบใครหรือบ้านเมืองเสียหาย โดยเฉพาะนักศึกษาเป็นกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ เด็กรุ่นนี้ไม่เหมือนสมัยก่อน ที่ยังไม่ค่อยรู้เรื่องราวอะไรมากมาย เพราะสังคมแคบ แต่เด็กสมัยนี้ทันโลกทันสังคมจะปิดกั้นไม่ให้แสดงความคิดเห็นคงไม่ได้ และอนาคตของประเทศก็อยู่ที่เยาวชนที่เป็นอนาคตของชาติ ดังนั้นขออย่าไปปิดกั้น การแสดงความคิดเห็นเลย ใครที่ปิดกั้นตนถือว่า เป็นคนตกรุ่น และเป็นการปกป้อง สิทธิของตนเองที่เกรงว่าตนเองจะสูญเสียอำนาจ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ กล่าวต่อว่า สำหรับข้อเรียกร้องของนักศึกษาทั้ง 3 ข้อที่ต้องการให้ยุบสภา แก้รัฐธรรมนูญ และหยุดคุกคามประชาชนนั้น ตนมองว่าไม่ใช่แค่ยุบสภา แต่ไม่ควรจะอยู่ต่อไปอีกแล้ว เพราะทำประเทศเสียหายขนาดนี้ และข้อเรียกร้องที่ขอมาก็ไม่ได้มากมายเกินความจริง และเรื่องนอกสภาก็ขอให้เป็นหน้าที่ของกลุ่มนักศึกษา ส่วนในสภาก็เป็นหน้าที่ของ ส.ส. 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวถึงการต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ออกไปถึงวันที่ 31 ส.ค. ว่า ฝ่ายค้านไม่เห็นด้วยมาตั้งนานแล้ว จึงไม่จำเป็นต้องหารือกันอีก ส่วนการต่อ พ.ร.กฉุกเฉินฯ แล้วอ้างเรื่องโควิด-19นั้น เป็นการสร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชน เพราะทุกวันนี้ ไม่มีผู้ติดเชื้อภายในประเทศแล้ว และตนก็ไม่ได้ใส่หน้ากากอนามัยมานานแล้ว