'สมคิด' เมินปัญหาการเมือง เดินหน้าแก้ปัญหาเศรษฐกิจ จ่อชง 2 แพคเก็จเข้า ครม. 10 ก.ค.นี้

'สมคิด' เมินปัญหาการเมือง เดินหน้าแก้ปัญหาเศรษฐกิจ จ่อชง 2 แพคเก็จเข้า ครม. 10 ก.ค.นี้

"สมคิด" เมินปัญหาการเมือง เดินหน้าแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ทั้งในและนอกประเทศ เชื่อมั่นความแข็งแกร่งตลาดเงิน-ตลาดทุนของไทย เตรียมเสนอ 2 แพคเก็จหลักด้านเศรษฐกิจ ต่อ ครม.เศรษฐกิจ 10 ก.ค.นี้

เมื่อวันที่ 2 ก.ค. 63 นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวชื่นชมภายหลังให้การต้อนรับ นายไมเคิล จอร์จ ดีซอมเบร (H.E. Mr. Michael George DeSombre) เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย  เนื่องในโอกาสเข้ารับหน้าที่ ว่า เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ เป็นคนที่กระตือรือล้นสูงมาก ส่วนตัวได้เสนอแนวคิดการต่อยอดอุตสาหกรรมของทั้ง 2 ฝ่าย และแนวทางการพัฒนาอุตสาหกรรม ซึ่งเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ รับปากว่าจะนำไปพัฒนา 

นายสมคิด เชื่อมั่นว่า ไทยจะเป็นศูนย์กลางของด้านวิทยาการในภูมิภาคนี้ได้ ยืนยัน ตลาดลงทุนไทย ไม่แพ้ประเทศสิงคโปร์ สามารถขยายฐานผลิตต่อยอดและภาคบริการได้ รวมถึง ตลาดหุ้นที่สามารถเชื่อมโยงกับฮ่องกง และเซินเจิ้น ได้ นอกจากนี้ งานด้านการแพทย์ มหาวิทยาลัยและหน่วยงานราชการพร้อมมากในการขยายตลาด หากได้คู่ค้าที่ดี ก็จะเป็นสิ่งที่ประเสริฐที่สุด และพร้อมที่จะพัฒนาแพคเก็จร่วมกัน และสามารถแลกเปลี่ยนร่วมกันได้ เพราะ BOI มีงบที่จะให้เกี่ยวกับการแข่งขัน ซึ่งจะสามารถดึงดูดการลงทุนเข้ามาได้ ไทยไม่ต้องการแค่บริษัท แต่ต้องการเป็นแพคเก็จเลย และสหรัฐฯ ยืนยันว่าจะเสนอมาโดยเร็ว 

“การคุยกับสหรัฐฯ วันนี้ เป็นการคุยในเรื่องสำคัญ ขออย่ามาถามเรื่องการเมืองกับผมในตอนนี้ ยืนยันว่าผมยังทำงานเศรษฐกิจ ทั้งแก้ไขเศรษฐกิจในและนอกประเทศ และมองเป็นเรื่องปกติที่มีกระแสการเมืองในขณะนี้” นายสมคิด กล่าว

นายสมคิด กล่าวด้วยว่า วันที่ 10 ก.ค.นี้ จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจ เพื่อเสนอ 2 แพคเก็จหลักด้านเศรษฐกิจให้คณะรัฐมนตรีพิจารณา