โบรกคาดหุ้นไทยปรับตัวลงทดสอบ 1,300-1,310 จุด

โบรกคาดหุ้นไทยปรับตัวลงทดสอบ 1,300-1,310 จุด

โบรกคาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวลงทดสอบ1,300-1,310 จุด เหตุกังวลโควิดระบาดรอบสองโดยเฉพาะในสหรัฐที่มีผู้ติดเชื้อใหม่กว่า4.3หมื่นราย ขณะข้อตกลงการค้าจีน-สหรัฐมีความเสี่ยงมากขึ้น รวมถึงน้ำมันดิบ แต่คาดดัชนีสลับรีบาวด์จากแรงเก็งกำไรทำ Window dressing

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.)กรุงศรี คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้(24 มิ.ย.) ปรับตัวลงทดสอบ 1,300 – 1,310 จุด จากความกังวลการแพร่ระบาดรอบสองของโควิด-19 โดยเฉพาะในสหรัฐที่ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่งขึ้นมากกว่า 4.3 หมื่นราย ส่งผลให้บางรัฐสั่งล็อกดาวน์อีกครั้ง เช่น รัฐเท็กซัสและรัฐฟลอริดาที่สั่งให้บาร์ต่างๆ ปิดให้บริการ

นอกจากนี้ข้อตกลงการค้าเฟสแรกระหว่างสหรัฐ-จีนมีความเสี่ยงมากขึ้น หลังจากเจ้าหน้าที่จีนเตือนว่าการที่สหรัฐเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการดำเนินการของจีนในฮ่องกงและไต้หวันนั้น อาจทำให้จีนไม่ปฏิบัติตามข้อตกลงที่จะซื้อสินค้าเกษตรของสหรัฐ อีกทั้งราคาน้ำมันดิบที่ทรุดตัวลงก็เป็นอีกปัจจัยที่กดดันภาวะการลงทุน

อย่างไรก็ตามคาดว่าดัชนีจะสลับรีบาวด์ขึ้นได้จากแรงเก็งกำไรการทำ Window dressing ปิด ไตรมาส2/2563 รวมถึงแรงซื้อกองทุน SSFX เพื่อลดหย่อนภาษีในช่วงโค้งสุดท้าย

*** 29 มิ.ย. ศบค.ชุดใหญ่ประชุมพิจารณาปลดล็อกกิจกรรมเศรษฐกิจเฟสที่ 5 ความผันผวนของดัชนีจากการ Rollover เปลี่ยน series จาก M เป็น U ของ TFEX


สำหรับกลยุทธ์การลงทุนเลือกลงทุนหุ้นที่คาดว่าจะเข้า SET 50 / 100 รอบใหม่   BPP  TTW  ACE  DOHOME  RBF  SIRI  SISB   TVO  WHAUP,กลุ่มที่คาดว่างบ 2Q20 จะเติบโตขึ้น  ( CKP TASCO STA RS )MINT CENTEL ERW AOT