'เมกอัพ' แผ่ว - 'สกินแคร์' พุ่ง

'เมกอัพ' แผ่ว - 'สกินแคร์' พุ่ง

การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้เปลี่ยนวิธีการดำเนินธุรกิจ และพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคไปทั่วโลก โดยเฉพาะในกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค รวมถึงผลิตภัณฑ์ด้านความงาม เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกาย

ข้อมูลล่าสุดจากสมาคมผู้ผลิตเครื่องสำอางไทยเผยว่า การส่งออกผลิตภัณฑ์ความงามและเครื่องสำอางลดลง 5.7% ในไตรมาสแรกของปี 2563 ส่วนรายงานของเว็บไซต์ CosmeticsDesign-Asia พบว่า โควิด-19 ส่งผลให้ตลาดเครื่องสําอางสําหรับการแต่งหน้าและน้ำหอม “ชะลอตัว” เนื่องจากคนทํางานจากที่บ้านมากขึ้น และหลีกเลี่ยงการออกนอกบ้าน

ขณะที่ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการดูแลผิวพรรณ และสุขอนามัยส่วนบุคคลมีแนวโน้มได้รับความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ เนื่องจากผู้บริโภคตระหนักและรับรู้เรื่องของการป้องกันสุขภาพและความปลอดภัยมากขึ้น พฤติกรรมและทัศนคติที่มีต่อความงามจึงเปลี่ยนเป็นการมุ่งเน้นที่ “สุขภาพและสุขอนามัย” มากกว่าและเทรนด์นี้มีแนวโน้มต่อเนื่องในระยะยาว นอกจากนี้ด้วยข้อจํากัดเรื่องการรักษาระยะห่างทางกายภาพและทํากิจกรรมนอกสถานที่ ผู้บริโภคจํานวนมากจึงหันมาพึ่งพาอีคอมเมิร์ซเพื่อซื้อสินค้ามากขึ้น

“ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส” บริการขนส่งด่วนระหว่างประเทศ ระบุว่า ข้อมูลเหล่านี้จะเป็นประโยชน์แก่เจ้าของแบรนด์หรือเอสเอ็มอี เพื่อเตรียมตัวขยายตลาดออนไลน์ไปสู่ผู้ซื้อทั้งในและต่างประเทศ

\'เมกอัพ\' แผ่ว - \'สกินแคร์\' พุ่ง