‘8ปี ไลน์ประเทศไทย’ จากแชทแอพ สู่ ‘นิวนอร์มอล ไลฟ์สไตล์’ 

‘8ปี ไลน์ประเทศไทย’ จากแชทแอพ สู่ ‘นิวนอร์มอล ไลฟ์สไตล์’ 

ไลน์ ครบรอบ 8 ปี ดำเนินธุรกิจในไทย จากแชทแอพ ขยายสู่แพลตฟอร์มเพื่อการดำเนินชีวิตครบวงจร เผย 4 ปัจจัยความสำเร็จยอดผู้ใช้ในไทยกว่า 46 ล้านคน ย้ำจุดยืน ไลฟ์ อินฟราสตรัคเจอร์ ชูบริการหลากหลาย ตอบโจทย์นิว นอร์มอล ไลฟ์สไตล์

3.เข้าใจและเข้าถึง (Humanization) ศึกษาและทำความเข้าใจในพฤติกรรมผู้ใช้งาน สังคม และวัฒนธรรมไลน์ ในฐานะเป็นองค์กรเทคโนโลยีอันดับต้นๆ ของโลก 

“เรามีแนวคิดเป็นสากล ทำงานแบบมืออาชีพ และนำมาปรับใช้กับในแต่ละประเทศที่เราเข้าไปดำเนินธุรกิจ เพื่อให้มั่นใจว่าเราจะสร้างสรรค์ประโยชน์ ออกแบบบริการที่ตรงกับความต้องการของผู้ใช้งาน และให้บริการอย่างดีที่สุด ไลน์ แมน ถือเป็นตัวอย่างที่ดี เพราะเป็นบริการที่เกิดขึ้นในประเทศไทยเป็นที่แรก เรามองเห็นความต้องการของตลาด จึงพัฒนาบริการที่มีมาตรฐานระดับโลก เพื่อให้คนไทยได้ใช้บริการที่มีคุณภาพและตอบโจทย์พวกเขามากที่สุด”

4.ยกระดับชีวิตของทุกคน (Elevation) ทุกบริการที่ออกมาต้องช่วยยกระดับชีวิตทุกคนให้ดีขึ้น ตั้งแต่บริการพื้นฐานของไลน์ อย่าง ไลน์ แชท หรือไลน์ สติกเกอร์ รวมถึงบริการที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้ใช้งาน อย่างไลน์ ทีวี ไลน์ ทูเดย์ ไลน์ แมน และไลน์ ชอปปิง รวมถึงไลน์ออฟฟิศเชียล แอคเคาท์ เครื่องมือดำเนินธุรกิจที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มีประสิทธิภาพ

“ช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา เทคโนโลยีมีผลกับการดำเนินชีวิตเกือบ 100% ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ชั้นดีว่า ไลน์ = New Normal Lifestyle ใครที่ใช้ไลน์อยู่แล้ว คงจะเห็นภาพทั้งหมดได้ดีที่สุด เพราะพวกเขาแทบไม่ต้องปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตประจำวัน ไลน์พิสูจน์ให้เห็นว่า ชีวิตแบบนิวนอร์มอลไม่น่ากลัวอย่างที่คิด และไลน์พร้อมเป็นแพลตฟอร์มช่วยคนไทยใช้ชีวิตแบบนิวนอร์มอลได้สะดวกสบาย และมีความสุขทุกวัน" พิเชษฐ กล่าว