ปธ.กกต.พอใจมาตรการป้องกันโควิด19 ใช้เลือกตั้งซ่อมลำปาง

ปธ.กกต.พอใจมาตรการป้องกันโควิด19 ใช้เลือกตั้งซ่อมลำปาง

ปธ.กกต.เผยพอใจมาตรการป้องกันโควิด19 ใช้เลือกตั้งซ่อมส.ส.ลำปางเขต 4

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 20 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับบรรยากาศการเลือกตั้งโดยรวมของการเลือกตั้งซ่อมทั้งเขต 4 ในครั้งนี้คึกคักน้อยกว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาซึ่งมีผู้มาใช้สิทธิ์มากถึง 77 เปอร์เซ็นต์โดยชาวบ้านส่วนใหญ่จะเข้ามาใช้สิทธิ์ในช่วงเช้าเนื่องจากหลายคนต้องทำไปทำนา ทำสวน และหาเห็ดป่า

ส่วนที่บริเวณศาลาเอนกประสงค์วัดบ้านหล่าย ซึ่งใช้เป็นหน่วยเลือกตั้งที่ 8 และ9 หมู่ที่ 13 เขตเทศบาลตำบลสบปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปาง นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือก พร้อมด้วยคณะลงพื้นตรวจเยี่ยม พร้อมเปิดเผยว่าจากการลงพื้นที่หน่วยเลือกตั้งในวันนี้ส่วนตัวพอใจเกี่ยวกับมาตรการป้องกันโควิด19- ที่กกต.และจังหวัดลำปางได้วางไว้ทั้งการรักษาระยะ การสวมใส่หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ รวมถึงมีการวัดไข้ซึ่งหากใครมีไข้เกิน 37.5 องศาฯจะให้เข้าไปใช้สิทธิ์ในคูหาพิเศษที่เตรียมไว้ ซึ่งจนท.และผู้ที่มาใช้สิทธิ์ได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เริ่มแล้ว! นับคะแนนเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 4 ลำปาง

ทั้งนี้วันนี้มีผู้ไข้สูงจำนวน 2 ราย มาใช้สิทธิ์ที่ในพื้นที่อำเภอเสริมงาม ได้นำตัวเข้าสู่กระบวนการที่วางมาตรการเอาไว้โดยประสานงานกับสาธารณสุขซึ่งคนแรกมีไข้สูงเนื่องจากพึ่งผ่าตัดมาใหม่ ส่วนอีกคนเป็นไข้ธรรมดาตอนนี้ ทั้งสองรายก็กลับบ้านแล้ว ส่วนเปอร์เซ็นต์จำนวนผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งตอนเช้าที่อำเภอเกาะคามีผู้มาใช้สิทธิ์ประมาณ 30-40 เปอร์เซ็นต์และตัวเลขก็เพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ ส่วนช่วงบ่ายไปตรวจเยี่ยมที่อำเภอเสริมงามตัวเลขของอำเภอเสริมงามก็อยู่ที่ 50-60 เปอร์เซ็นต์

ส่วนที่อำเภอสบปราบพบว่าหลายหน่วยเลือกตั้งมีผู้มาใช้สิทธิ์มากกว่า70เปอร์เซ็นต์ ดังนั้นตัวเลขโดยเฉลี่ยคาดว่าน่าจะเป็นที่น่าพึงพอใจ ทั้งนี้อยากจะฝากให้ผู้ที่มีสิทธิ์เลือกตั้งแต่ไม่สามารถมาใช้สิทธิ์ในวันนี้ได้ขอให้ไปแจ้งสาเหตุต่อนายทะเบียนอำเภอนายทะเบียนท้องถิ่นภายใน 7 วันเพื่อที่จะได้ไม่เสียสิทธิ์หรือถูกจำกัดสิทธิ์ทางการเมือง