ครั้งแรก! 'สุเทพ' เปิดใจ หลัง 'หม่อมเต่า' ทิ้ง รปช.

ครั้งแรก! 'สุเทพ' เปิดใจ หลัง 'หม่อมเต่า' ทิ้ง รปช.

"สุเทพ" เปิดใจครั้งแรกหลัง "ม.ร.ว.จัตุมงคล" ลาออก หน.รปช. ชี้อาจรู้สึกอึดอัดใจบ้าง ปัดขัดแย้งไม่ลงรอย

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 63  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย (มปท.) และผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) เดินทางมาศาลตามนัดสืบพยานจำเลยคดีกบฏ กปปส. 

ทั้งนี้ นายสุเทพ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคและสมาชิกพรรค รปช. ว่า เมื่อวานนี้ (17 มิ.ย.) นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง รักษาการหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค รปช. แถลงชัดเจนว่าการลาออกเป็นเหตุผลของ ม.ร.ว.จัตุมงคล ไม่ได้ทะเลาะเบาะแว้ง ไม่ได้มีปัญหาอะไรทั้งนั้น เป็นการตัดสินใจของ ม.ร.ว.จัตุมงคล เอง และลาออกจากสมาชิกพรรคด้วย จากนี้เป็นเรื่องของกระบวนการตามกฎระเบียบของพรรค ประชุมใหญ่ เลือกกรรมการบริหารพรรค

เมื่อถามว่า ยืนยันว่าเป็นเรื่องความขัดแย้งหรือไม่ลงรอยในการทำงาน นายสุเทพ กล่าวว่า "อย่าไปพูดว่าเป็นความขัดแย้งไม่ลงรอย แต่ท่านอาจจะรู้สึกอึดอัดใจ ก็เห็นใจท่าน จริงๆ ผมก็เจอท่านบ่อยพอสมควรนะ แต่ว่าส่วนใหญ่ก็จะเจอกันในที่ประชุม แล้วก็โตๆ กันแล้ว ไม่ได้พูดคุยอะไรกันมากมาย ธรรมดา"

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี ม.ร.ว.จัตุมงคล พูดทำนองเหมือนไม่สามารถทำตามคอนโทรลได้ มีนัยอะไรหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ธรรมดาคนเราอายุกว่า 75-76 ปี มีความคิดเป็นตัวเป็นตนเป็นของตัวเอง เมื่อมาทำงานกับคนหมู่มากในระบบพรรคอาจจะอึดอัดบ้าง แต่พรรค รปช. เป็นพรรคของประชาชน เราพยายามที่จะให้พรรคของเราเป็นพรรคของประชาชนที่สมบูรณ์แบบ ดังนั้นเวลาเราส่งคนไปเป็นรัฐมนตรีที่กระทรวง พรรคจะมอบนโยบาย มอบแนวทาง ซึ่งมาจากการปรึกษาหารือกับประชาชนฝ่ายต่างๆ สิ่งที่เสนอไปคือเรื่องของการแก้ปัญหาให้กับประเทศชาติประชาชน