ลืมรหัส 'บัตรคนจน' แก้ไขด่วน! เตรียมรับเงินเยียวยา 3 พัน เปิดวิธีเปลี่ยนรหัสผ่านตู้ ATM ธ.กรุงไทย

ลืมรหัส 'บัตรคนจน' แก้ไขด่วน! เตรียมรับเงินเยียวยา 3 พัน เปิดวิธีเปลี่ยนรหัสผ่านตู้ ATM ธ.กรุงไทย

ผู้ถือ "บัตรคนจน" หรือ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" เตรียมตัวให้พร้อมรับเงินเยียวยา 3,000 บาท ถ้า "ลืมรหัส ATM" สามารถแก้ไข ตั้งรหัสใหม่ได้ง่ายๆ อ่านรายละเอียดที่นี่

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโรคโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง หนึ่งในมาตรการที่รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือและเยียวยาให้กับประชาชน ก็คือการแจกเงินสดให้ไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เนื่องจากหลายคนขาดรายได้ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ทั้งสถานประกอบการปิด หรือตกงาน 

ซึ่งวหนึ่งกลุ่มที่ได้รับความช่วยเหลือคือ ผู้ถือ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" หรือ "บัตรคนจน" โดยล่าสุดรัฐบาลได้มีมติช่วยเหลือผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แต่ยังไม่เคยได้รับสิทธิ์เยียวยาโควิด เพิ่ม 1.1 ล้านคน จ่ายเงินผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรายละ 3,000 บาท 

แต่ยังมีประเด็นที่เป็นข้อห่วงกังวลของผู้ถือบัตรคนจนหลายราย นั่นก็คือ จำรหัสบัตรคนจน (บัตร ATM หรือ PIN 6 หลัก)ไม่ได้ เนื่องจากปกติเงินช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยนั้น มักจะเป็นการรูดซื้อสินค้าผ่านบัตร และไม่ค่อยได้กดเงินสดออกมาใช้ แต่ครั้งนี้จะเป็นการโอนเงินเข้ามาในบัตรคนจน แล้วให้ผู้ถือบัตรสามารถถอนเงินออกมาใช้ได้ 

"กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" จะมาแนะวิธีการแก้ไขรหัส ของบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน ที่สามารถทำได้ง่ายๆ ผ่านตู้เอทีเอ็ม (ATM) 

โดยผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่จำรหัส ATM (PIN 6 หลัก) ของตนเองไม่ได้ สามารถกำหนดรหัสใหม่เพิ่มเติมด้วยตนเองที่เครื่อง ATM ของธนาคารกรุงไทยทุกแห่ง โดยปฏิบัติตามขั้นตอนที่ธนาคารกรุงไทยกำหนด ซึ่งธนาคารกรุงไทยได้อำนวยความสะดวก โดยแจ้งรายละเอียดไว้ด้านข้างของเครื่อง ATM ทุกเครื่องเรียบร้อยแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

  

159237215022

ในกรณีที่เครื่อง ATM แจ้งว่าไม่มีหมายเลขโทรศัพท์ในฐานข้อมูล รูปแบบหมายเลขโทรศัพท์ไม่ถูกต้อง หรือหมายเลขโทรศัพท์ซ้ำกันในระบบ จะไม่สามารถดำเนินการผ่านเครื่อง ATM ได้ ให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐติดต่อที่สาขาของธนาคารกรุงไทย เพื่อขอเปลี่ยนแปลงหมายเลขโทรศัพท์ โดยเตรียมบัตรประจำตัวประชาชนและบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็นหลักฐานประกอบในการดำเนินการดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :   เช็คที่นี่! ‘บัตรคนจน’ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ครึ่งหลังเดือนมิถุนายน 2563 ได้สิทธิอะไรบ้าง?

ทั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หมายเลข 02-109-2345 ในวันจันทร์-วันศุกร์ ระหว่างเวลา 08.30-17.30 น. หรือ Call Center ธนาคารกรุงไทย หมายเลข 02-111-1111 ตลอด 24 ชั่วโมง และ Call Center กรมบัญชีกลาง หมายเลข 02-270-6400 ในวัน เวลาราชการ