'อลงกรณ์' ยืนยัน 5 ส.ส.ประชาธิปัตย์พบ 'พีระพันธ์ุ' ไม่มีนัยยะการเมือง

'อลงกรณ์' ยืนยัน 5 ส.ส.ประชาธิปัตย์พบ 'พีระพันธ์ุ' ไม่มีนัยยะการเมือง

"อลงกรณ์" ยืนยัน 5 ส.ส.ประชาธิปัตย์พบ "พีระพันธ์ุ" ไม่มีนัยยะการเมือง เผยประชาธิปัตย์เร่งขับเคลื่อน 6 โครงการปฏิรูป ปชป. สู่องค์กรดิจิทัลก้าวข้ามวิกฤติโควิด

นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคและประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรคประชาธิปัตย์ กล่าววันนี้ (13 มิ.ย.2563) เกี่ยวกับข่าวการพบกันระหว่างสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคประชาธิปัตย์ พบนายพีระพันธ์ุ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล ว่า การพบปะดังกล่าวไม่มีนัยยะทางการเมืองใดๆ ไม่เกี่ยวกับการย้ายพรรคหรือการเคลื่อนไหวเปลี่ยนแปลงหัวหน้าพรรคตามที่มีรายงานข่าวในสื่อมวลชน

“เป็นการพบกันระหว่างเพื่อนเก่า คนของพรรคที่ออกไปยังเป็นมิตรที่ดีต่อกันเสมอ”

สำหรับประเด็นเรื่องการปรับปรุงพัฒนาพรรคนั้น พรรคประชาธิปัตย์กำลังขับเคลื่อนการปฏิรูปพรรคอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการอัพเกรดพรรคสู่องค์กรดิจิทัล ซึ่งเริ่มดำเนินการใน 6 โครงการ ได้แก่ 1.การจัดตั้งบิ๊กดาต้า (Big Data) 2.การวางระบบบริหารจัดการพรรคด้วยแพลตฟอร์มดิจิทัล 3.การวางระบบสื่อสารการประขุมทางไกลด้วยระบบ Zoom Cloud Meeting 4.การพัฒนาระบบสื่อสารสาธารณะทุกแพลตฟอร์ม 5.การจัดตั้งศูนย์สื่อสารดิจิทัล และ 6.การจัดตั้งศูนย์เทคโนโลยีไอที ซึ่งจะแล้วเสร็จภายในเดือนหน้า

สำหรับโครงการพัฒนาระบบประชุมทางไกลด้วย Zoom Cloud Meeting ได้ติดตั้งระบบและทดสอบแล้วที่สำนักงานใหญ่พรรค เมื่อวันศุกร์ (12 มิ.ย.2563) ที่ผ่านมา โดยมีท่านประธานสภาที่ปรึกษาของพรรค ท่านชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ร่วมในการทดสอบระบบด้วย และพร้อมใช้ระบบนี้ในภารกิจการประชุม การจัดฝึกอบรมและสัมมนาได้พร้อมกัน 10 กิจกรรมในคราวเดียวกัน โดยแต่ละกิจกรรมมีผู้เข้าร่วมได้ตั้งแต่ 100 ถึง 300 คน ทั้งในส่วนกลางและภูมิภาคทั่วประเทศ และเป็นส่วนหนึ่งของการแก้ปัญหาอุปสรรคการดำเนินกิจกรรมของพรรคในยุคโควิด-19 ที่มีปัญหาในการประชุมกลุ่มและการเดินทาง

ในส่วนการจัดตั้งศูนย์ข้อมูลบิ๊กดาต้าและระบบการบริหารจัดการพรรคด้วยแพลตฟอร์มดิจิทัล ซึ่งจะมีระบบซอฟต์แวร์และแอพพลิเคชั่น ระบบเอไอ (AI) บล็อกเชน (Blockchain) และคลาวด์คอมพิวติ้ง (Cloud Commuting) เริ่มวางระบบแล้วและจะเขื่อมโยงไปยังสาขาพรรค ตัวแทนพรรคประจำจังหวัด สำนักงาน ส.ส. และศูนย์บลูเฮาส์ทุกเขตเลือกตั้งเป้าหมาย แล้วเสร็จภายในเดือนกรกฎาคม

ส่วนการจัดตั้งศูนย์สื่อสารดิจิทัลและศูนย์เทคโนโลยีไอทีได้เตรียมความพร้อมไประดับหนึ่งแล้ว รอการเสนอให้คณะกรรมการบริหารให้ความเห็นชอบการพัฒนาโครงสร้างระบบงานสำนักใหญ่ของพรรค ประการสำคัญคือ มียุวประชาธิปัตย์รุ่นใหม่ประมาณ 30 คน จะมาเสริมงานพรรค งานรัฐมนตรี และงานสภา ซึ่งได้ประชุมแบ่งงานและหน้าที่ไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

“พรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยหยุดนิ่งในการพัฒนาปฏิรูปพรรคภายใต้แนวทาง ”อุดมการณ์-ทันสมัย” ของท่านหัวหน้าพรรค ”จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์” และเลขาธิการพรรค” เฉลิมชัย ศรีอ่อน” เพื่อสร้างความเป็นสถาบันทางการเมืองของประชาชน โดยประชาชน เพื่อประชาชน ซึ่งหลังจากมีการคลายล็อกโควิดเพิ่มขึ้น เร็วๆ จะมีกิจกรรมใหม่เพื่อประชาชน โดยการขับเคลื่อนของคณะกรรมการบริหารพรรค คณะกรรมการฟังก์ชั่น 15 คณะ และคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรคทั้ง 5 ภาค ออกมาทุกสัปดาห์”