“จุรินทร์”ไลฟ์สด”ขายผลไม้ไทยออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์ม Tmall  อาลีบาบา 

“จุรินทร์”ไลฟ์สด”ขายผลไม้ไทยออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์ม Tmall  อาลีบาบา 

“จุรินทร์”สวมบทหัวหน้าเซลล์แมนประเทศไทย ขายผลไม้ผ่านแพลตฟอร์ม Tmall  อาลีบาบา พร้อมไปจีนโปรโมทผลไม้ไทยหลังโควิด-19 คลี่คลาย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  เปิดเผยว่า  ตนได้ทำกิจกรรม Live- streaming โปรโมทการขายสินค้าผลไม้และอาหารไทย บนแพลตฟอร์มTmall ของอาลีบาบา ร่วมกับนายไมค์ หู Alibaba Group Vice President และนายเสวี่ย หลี Influencer ผู้ทรงอิทธิพลของจีนระดับท็อปที่ออกอากาศในช่วงเวลาไพร์มไทม์ที่มีชาวจีนเข้ารับชมหลายสิบล้านคน ซึ่งเป็นกลยุทธ์สำคัญในช่วง New Normal เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าในช่วงหลังการระบาดของโควิด-19 โดยตนได้สาธิตการแกะมังคุดรับประทานสอดรับกันอย่างสนุกสนานกับคู่ออกอากาศสดที่ประเทศจีน  ซึ่งในช่วงเวลานั้นได้รับรายงานข่าวจากทีม  Tmall ของอาลีบาบาแจ้งว่าคนเข้าชมกว่า 16 ล้านวิวในเวลา 15นาที

159171628023          

นายจุรินทร์ กล่าวว่า จากนโยบายที่มอบหมายให้ทูตพาณิชย์จากประเทศไทยทั่วโลกรวม ต้องทำหน้าที่เป็นเซลล์แมนประเทศ ส่วนตนก็ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าเซลล์แมนประเทศ จึงเป็นที่มาที่ต้องมาไลฟ์สดขายผลไม้ให้ประเทศไทยด้วยตัวเองผ่าน Tmall ของอาลีบาบา ซึ่งตลาดจีนถือเป็นตลาดที่สำคัญที่สุดตลาดหนึ่งของไทย โดยหลังจากการไลฟ์สดได้ทราบจากผู้บริหารของอาลีบาบา ว่า ยอดขายผลไม้ของไทยขายดีมาก เช่น มะพร้าวขายได้แล้ว 350,000 ลูก มังคุดอีก 4,000,000 ลูก เป็นต้น โดยหลังจากพ้นจากภาวะวิกฤตโควิด-19 ตนจะไปเยือนประเทศจีนและจะนำผลไม้ไทยไปโปรโมทที่นั่นตามห้างสรรพสินค้าและเมืองสำคัญสำคัญของจีนอีกครั้ง

 “ตลาดออนไลน์จะเป็นตลาดที่มีอนาคตและสอดคล้องกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปที่เรียกว่า New Normal เพราะถ้าในสถานการณ์โควิดออกจากบ้านมาซื้อของที่สถานที่ต่างๆในรูปแบบตลาดออฟไลน์ สามารถทำได้ยากขึ้นหรือไม่สะดวก ตลาดออนไลน์ก็จะมีความสำคัญขึ้นเป็นลำดับ และจะเป็น New Normal ที่เป็นความเคยชินที่ซื้อขายผ่านตลาดออนไลน์มากขึ้นต่อไปในอนาคตด้วย “

               

นายจุรินทร์ กล่าวว่า ความร่วมมือเป็นเรื่องที่มีความสำคัญมากที่ผ่านมาเราได้ร่วมมือกันเป็นอย่างดีกับแพลตฟอร์มของจีนโดยเฉพาะอาลีบาบาโดย Tmall ซึ่งประเทศไทยในขณะนี้ก็มีห้องขายสินค้าไทยอยู่ใน Tmall ในอาลีบาบาที่เป็นทางการแล้วและพร้อมที่จะร่วมมือกับแพลตฟอร์มอื่นๆที่มีชื่อเสียงของจีนต่อไปในอนาคตด้วย