'บิ๊กแดง' สวน 'หมู่อาร์ม' ไม่เคยร้องเรียนสายตรงมายังตน ลั่น ใครทำอะไรรู้อยู่แก่ใจ

"อภิรัชต์" ตอกกลับ หมู่อาร์ม เชื่อหรือไม่เชื่อก็อยู่ที่ตัว จะพูดอะไรต้องมองตัวเองด้วย ลั่น ใครทำอะไรรู้อยู่แก่ใจ ชี้ ที่ผ่านมาไม่เคยร้องเรียนสายตรงมายังตน

จากกรณี ส.อ.ณรงค์ชัย อินทรกวี หรือ 'หมู่อาร์ม' เสมียนงบประมาณแผนกโครงการและงบประมาณกองแผน โครงการศูนย์ซ่อมสร้างสิ่งอุปกรณ์ กรมสรรพวุธทหารบก ร้องเรียนถูกผู้บังคับบัญชา ข่มขู่ คุกคามเอาชีวิต อันเนื่องมาจากออกมาเปิดเผยปัญหาทุจริตเบี้ยเลี้ยงภายในกรมสรรพวุธทหารบก

ล่าสุด พล.อ.อภิรัชต์ คมสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า การเปิดศูนย์ร้องเรียนนั้นจะเอาดีใส่ตัวไม่ได้ แต่ก็แก้ปัญหาได้เยอะ ตามที่ได้รายงาน ส่วนหมู่อาร์มส่วนตัวเข้าใจว่าทหารบกมีสายบังคับบัญชา จึงต้องทำเรื่องสอบสวนผ่านหน่วยนั้น ขั้นตอนถัดมาผ่านเรทหารบกแล้วจึงค่อยมายังตน เพื่อหาข้อเท็จจริง

ดังนั้นทุกเรื่องจะบอกว่า ผบ.ทบ. รับผิดชอบทุกเรื่องอยู่แล้ว แต่ผู้บัญชาการโดยตรงต้องรับผิดชอบด้วย ถ้าไม่ได้รับความเป็นธรรม หรือไม่ยอมรับผลสอบสวนก็ร้องเรียนได้ ซึ่งก็ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ ถ้าพบว่ามีหลักฐานประพฤติมิชอบก็ต้องดำเนินการ

"สำหรับหมู่อาร์มนั้นจะเชื่อมั่นหรือไม่เชื่อมั่นก็อยู่ที่ตัว คนเราจะพูดอะไรก็ได้แต่ต้องมองตัวเองด้วย ว่ามีนิสัยและความประพฤติอย่างไร เพราะเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาต้องให้สายบังคับบัญชาดูแล เพราะใครทำอะไรพูดอะไรรู้อยู่แก่ใจ แต่คนเรามักไม่พูดสิ่งที่ไม่ดีของตน ซึ่งเป็นธรรมชาติของมนุษย์" พล.อ.อภิรัชต์ กล่าว

นอกจากนี้ พล.อ.อภิรัชต์ ยืนยันว่า หมู่อาร์มไม่เคยร้องเรียนผ่านช่องทางสายตรง เพราะมีรายงานตรงเข้ามาหาอยู่แล้ว ไว้รอตนเกษียณจะมาเปิดเผยในภายหลัง ส่วนกองทัพบกนั้นมีกฏระเบียบอยู่แล้ว

ก่อนหน้านี้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้เป็นประธานจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา โดยทางกองทัพบกได้จัดพิธีทำบุญตักบาตร จากนั้นได้ประกอบพิธีเครื่องรางชสักการะ พร้อมถวายราชสดุดีและถวายพระพรชัยมงคล