ตรวจสอบสถานะผลการ ‘โอนเงินเยียวยาเกษตรกร’ แบบไหนได้เงิน 5,000 บาท

ตรวจสอบสถานะผลการ ‘โอนเงินเยียวยาเกษตรกร’ แบบไหนได้เงิน 5,000 บาท

ตรวจสอบสถานะผลการ “โอนเงินเยียวยาเกษตรกร” ขึ้นข้อความแบบไหน จะได้รับเงิน 5,000 บาท

ความคืบหน้า ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ดำเนินมาตรการ เยียวยาเกษตรกร  เดือนละ 5,000 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-กรกฎาคม 2563 กลุ่มเป้าหมายเป็นเกษตรกร ไม่เกิน 10 ล้านราย ซึ่งไม่ซ้ำซ้อนกับการได้รับความช่วยเหลือภายใต้โครงการ "เราไม่ทิ้งกัน" และหลักเกณฑ์อื่นๆ ตามที่กระทรวงการคลังกำหนด เกษตรกรยังคงติดตามตรวจสอบสิทธิ์เกษตรกรรับเงินเยียวยา ซึ่งวันนี้จะมีการโอนเงินอีกประมาณ 1 ล้านราย

โดยเปิดให้เกษตรกรที่ผ่านการตรวจสอบสิทธิผ่าน www.เยียวยาเกษตรกร.com  ได้รับเงินเยียวยาเกษตรกร ตรวจสอบสถานะโอนเงิน วันที่ 15 พฤษภาคม 2563 ตั้งแต่ 08.30 น. นั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

   

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวกรุงเทพธุรกิจออนไลน์ รายงานว่า แฟนเพจ เศรษฐกิจการเกษตรเพื่อประชาชน ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับกรณี เกษตรกรที่จะเข้ามาตรวจสอบสิทธิ์การรับเงินเยียวยา 5,000 บาท โดยระบุว่า ตรวจสอบสถานะผลการโอนเงินเกษตรกรได้ตั้งแต่วันนี้

  • เกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ที่ได้รับสถานะ “มีรายชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อเกษตรกรที่เข้าเกณฑ์รอบแรก (ตัดยอดข้อมูล ณ วันที่ 30 เมษายน 2563)” จากการตรวจสอบจากเว็บไซต์ ตรวจสอบสถานะความเป็นเกษตรกร
  • สามารถตรวจสอบสิทธิ์เงินเยียวยาเกษตรกร ได้ที่ ระบบตรวจสอบสิทธิ์เงินเยียวยาเกษตรกร โดย สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร  ระบบตรวจสอบสิทธิ์

  • ากนั้นดำเนินการยืนยันบัญชีที่จะใช้รับเงิน ในเว็บไซต์ เยียวยาเกษตรกร www.เยียวยาเกษตรกร.com 
  • ขั้นตอนต่อไป ให้ทำการตรวจสอบ สถานะผลการโอนเงิน จาก เว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป (ผู้ที่จะได้รับการโอนเงิน จะต้องได้รับการตรวจสอบจากกระทรวงการคลังอีกครั้ง เพื่อไม่ให้ซ้ำซ้อนกับโครงการเยียวยาอื่นๆ เช่น เราไม่ทิ้งกัน ประกันสังคม เป็นต้น)

  • สำหรับท่านที่ขึ้นทะเบียนหรือปรับปรุงข้อมูลหลังจากวันที่ 30 เม.ย.2563 ให้ตรวจสอบสถานะความเป็นเกษตรกร หลังจากวันที่ 15 พ.ค. 2563 เป็นต้นไป จากเว็บไซต์ ตรวจสอบสถานะความเป็นเกษตรกร
  • เกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ที่ยังไม่ได้ขึ้นทะเบียนเกษตรกร สามารถเดินทางไปขึ้นทะเบียนที่สำนักงานปศุสัตว์อำเภอในพื้นที่ที่เลี้ยงสัตว์ได้ ภายในวันนี้ (15 พ.ค. 2563) โดยนำบัตรประจำตัวประชาชนฉบับจริง และภาพถ่ายหลักฐานการเลี้ยงสัตว์

158979639294