ทบ.ฮึ่ม วิจารณ์ 'สไตรเกอร์' เบาๆหน่อย

ทบ.ฮึ่ม วิจารณ์ 'สไตรเกอร์' เบาๆหน่อย

ทบ.ฮึ่ม วิจารณ์ "สไตรเกอร์" เบาๆหน่อย วอนอย่าเสนอข้อมูลไม่ครบถ้วน เปราะบางต่อความรู้สึกของประชาชน ในช่วงสถานการณ์ปัญหาแพร่รบาดโควิด-19

เมื่อวันที่ 22 เม.ย. กองบัญชาการกองทัพบก พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงข้อความ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้กล่าวถึง การปรับลดงบประมาณ ของกองทัพบกซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อการพัฒนาอำนาจกำลังรบ และกำลังพลของกองทัพ บก ที่ทำให้บางโครงการที่เกี่ยวเนื่องกับยุทโธปกรณ์ หรืออุปกรณ์ สิ่งจำเป็นที่จะต้องจัดหามา ต้องชะลอและเลื่อน หรือระงับไปบ้าง แต่กองทัพบกมีความเข้าใจในความจำเป็นของประเทศ และยินดีที่จะปรับลดงบประมาณ โดยการบริหารจัดการทรัพยากรที่เหลืออยู่อย่างดีที่สุด และให้สามารถดำรงสถานภาพ อำนาจกำลังรบในการรักษาอธิปไตย เพื่อดูแลประชาชน สนับสนุนรัฐบาล และดำเนินการพัฒนาประเทศ อย่างเต็มกำลังความสามารถ ขอให้เชื่อมั่นในสิ่งที่กองทัพบกดำเนินการได้ยึดเอาประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นสำคัญ

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ ยังฝากถึงการนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่ผ่านมา ที่มีความเปราะบาง มีหลายความเห็นอยู่บนพื้นฐานข้อมูลที่จำกัด ไม่ได้ทราบข้อเท็จจริงอย่างครบถ้วน หรือนำความคิดเห็น ที่ไม่ปรากฏที่มาที่ไปอย่างชัดเจน ที่สร้างความสับสน ให้กับสังคม เช่น งบประมาณของกองทัพบกในส่วนที่เกี่ยวข้องกับรถยานเกราะสไตรเกอร์ และในขณะนี้เราอยู่ใน สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด9 ซึ่งประชาชนมีความเดือดร้อนและอ่อนไหวต่อการรับรู้ข้อมูลข่าวสาร กองทัพบกจึงขอความร่วมมือจากทุกฝ่าย ให้เสนอข้อมูลข่าวสาร ตามข้อเท็จจริง เนื่องจากข้าวสารที่นำเสนอมีความสำคัญต่ออารมณ์ของคนไทย ที่อยู่ในสภาวะตึงเครียด กับปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด 19 อยาก ให้ร่วมแรงร่วมใจนำสิ่งดีๆสร้างพลังใจในการต่อสู้กับสถานการณ์ให้ดีที่สุด

"มีบางเพจ นำเข้าข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง ใส่อารมณ์ต่อว่าต่อขานกองทัพบกและผู้บังคับบัญชาระดับสูง ขอให้เบาๆลงกันหน่อย กองทัพบก ไม่อยากจะใช้มาตรการทางกฎหมายดำเนินการกับทางเพจนำ ข้อมูลการประชุมและการดำเนินการภายในของกองทัพบกไปวิพากษ์วิจารณ์ ว่ามีการทุจริต อะไรที่ไม่ชัดเจน อย่าเผยแพร่"