เปิดขั้นตอน 'ยื่นทบทวนสิทธิ์' เงินเยียวยา 'โควิด-19' อย่างละเอียดที่นี่!

เปิดขั้นตอน 'ยื่นทบทวนสิทธิ์' เงินเยียวยา 'โควิด-19' อย่างละเอียดที่นี่!

มาแล้ว! เพิ่มเมนู "ยื่นทบทวนสิทธิ์" ในเว็บ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ในมาตรการรับเงินเยียวยา "โควิด-19" ใครที่เคยลงทะเบียนไว้แล้วไม่ได้รับสิทธิ์สามารถมากดคลิกตามขั้นตอนต่างๆ เหล่านี้ได้เลย

สำหรับขั้นตอนและวิธีการกรอกข้อมูลเพื่อ ยื่นทบทวนสิทธิ์ ผ่านเว็บไซต์เราไม่ทิ้งกัน เพื่อขอรับเงินเยียวยา โควิด-19 กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ รวบรวมขั้นตอนการทำอย่างละเอียดมาให้แล้วที่นี่ คลิกเข้าหน้าเว็บได้เลยที่  www.เราไม่ทิ้งกัน.com 

1. เลือกกดที่เมนู "ยื่นทบทวนสิทธิ์"

พอเข้าไปในเว็บไซต์แล้ว บนหน้าเว็บจะเห็นเมนูที่เพิ่มเข้ามาคือ เมนู "ยื่นทบทวนสิทธิ์" (เฉพาะผู้ที่ไม่ได้รับสิทธิ์ แต่ต้องการยื่นทบทวนสิทธิ์เท่านั้น) ที่กล่องข้อความแถวแรกช่องที่สาม (ช่องสีม่วง) คลิกเข้าไปเลย

158733864074

2. ใส่ข้อมูลส่วนตัว

จากนั้นจะเข้าสู่เว็บในหน้าที่สอง จะมีช่องให้กรอกข้อมูลส่วนตัวต่างๆ ได้แก่ หมายเลขบัตรประชาชน 13 หลัก, หมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียน, วันเดือนปีเกิด ใส่ครบถ้วนเสร็จแล้วให้คลิกแถบสีม่วงด้านล่างที่นะบุว่า "ยื่นทบทวนสิทธิ์ (เฉพาะผู้ที่ไม่ได้รับสิทธิ์ แต่ต้องการยื่นทบทวนสิทธิ์เท่านั้น)"  

158733863916

3. ให้ความยินยอมทบทวนสิทธิ์ 

จากนั้นจะเข้าสู่เว็บในหน้าที่สาม เป็นรายละเอียดให้คุณอ่านเกี่ยวกับเงื่อนไขต่างๆ ของการ ยื่นทบทวนสิทธิ์ อ่านคร่าวๆ ให้เข้าใจ แล้วจึงกดคลิกถูกในช่องเล็กๆ หน้าข้อความว่า "ข้าพเจ้าอนุญาตให้กระทรวงการคลังเก็บ รวบรวมใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวแก่หน่วยงานของรัฐหรือผู้จัดทำระบบให้กระทรวงการคลัง เพื่อประโยชน์ในการพิจารณาทบทวนสิทธิ์"  จากนั้นกดยืนยันและดำเนินการต่อที่แถบสีม่วงด้านล่างอีกครั้ง

158733864173

4. มีกล่องข้อความให้กดตกลงอีกครั้ง

จากนั้นจะมีกล่องข้อความเล็กๆ เด้งขึ้นมา ถามว่า "ท่านสามารถยื่นทบทวนสิทธิ์ได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น โปรดตรวจสอบข้อมูลที่ท่านกรอกก่อนยื่นทบทวนสิทธิ์" จากนั้นกด "ตกลง" 

158733917172

5. กรอกรายละเอียดของร้านค้าและที่อยู่

จากนั้นจะเข้าสู่หน้าถัดไป จะเป็นการให้กรอกข้อมูลเกี่ยวกับร้านค้า สถานประกอบการ และที่อยู่ของร้านค้านั้นๆ ที่คุณทำงานอยู่ ที่ได้รับผลกระทบจาก โควิด-19 โดยมีช่องต่างๆ ที่ต้องกรอกข้อมูล ดังนี้

- ระบุอาชีพของท่าน

- ชื่อสถานประกอบการของท่าน

- เลือกสถานที่ที่เจ้าหน้าที่สามารถติดต่อได้

- ข้อมูลเกี่ยวกับที่อยู่ เช่น บ้านเลขที่ หมู่ที่ ชื่อหมู่บ้าน ซอย ถนน ชื่อตำบล อำเภอ จังหวัด รหัสไปรษณีย์

- เบอร์โทรศัพท์ที่เจ้าหน้าที่สามารถติดต่อได้

จากนั้นกด "ยืนยันและดำเนินการต่อ" ที่แถบสีม่วงด้านล่างของหน้าเว็บ

158733930679

6. ขอรหัส OTP แล้วนำมากรอกในระบบ

จากนั้นจะเข้าสู่หน้าถัดไป หน้าเว็บจะเด้งขึ้นมาว่าให้กรอกเลข OTP ซึ่งต้องรอรับจาก SMS ในโทรศัพท์มือถือ แล้วระหว่างนั้นจะมีเลขนับถอยหลังประมาณ 100-200 วินาที เพื่อรอให้คุณกรอกเลข OTP ให้เสร็จภายในเวลาที่กำหนด พอใส่เลข OTP ลงไปในหน้าเว็บแล้วก็กด "ยืนยัน" แล้วหน้าเว็บจะโชว์ข้อความว่า "ยื่นทบทวนสิทธิ์สำเร็จ" โปรดเตรียมหลักฐานการประกอบอาชีพของท่านให้พร้อม ในกรณีที่เจ้าหน้าที่จะติดต่อเพื่อตรวจสอบอาชีพของท่าน พร้อมระบุวันที่และเวลาทำรายการ

158734128322

ทั้งหมดนี้ก็ถือว่า เสร็จสิ้นขั้นตอนการ ยื่นทบทวนสิทธิ อุทธรณ์ผลการตัดสินการรับเงินเยียวยา สำหรับผู้ที่ได้ผลกระทบจาก โควิด-19 แล้ว