ไร้ข้อสรุปปมถก 'ลดค่าโทรฯ' กสทช.-ค่ายมือถือตั้งโต๊ะแถลงพรุ่งนี้

ไร้ข้อสรุปปมถก 'ลดค่าโทรฯ' กสทช.-ค่ายมือถือตั้งโต๊ะแถลงพรุ่งนี้

กสทช.เจรจาค่ายมือถือร่วม 2 ชั่วโมงปมขอให้ลดค่าโทร30% ช่วยประชาชนในวิกฤติโควิด แต่ไร้ความคืบหน้า หลังเอกชนขอกลับไปทบทวน ก่อนจะมาชี้แจงพร้อมกันวันพรุ่งนี้ (17 เม.ย)

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า วันนี้ (16 เม.ย.) สำนักงานกสทช.ได้เชิญตัวแทนผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ (โอเปอเรเตอร์) ทั้ง 5 รายได้แก่ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)  หรือ เอไอเอส, บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน)  หรือ ดีแทค ,บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) มาหารือร่วมกันตั้งแต่เวลา 14.00-16.30 น.

โดยเป็นการหารือครั้งที่สอง ถึงมาตรการเยียวยาเพิ่มเติมให้แก่ประชาชนในช่วงวิกฤติไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เพื่อให้ลดอัตราค่าบริการให้กับประชาชนนั้นราว 10-30%

แต่ผลสรุปหลังการประชุมปรากฏว่า ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ เนื่องจากผลการประชุมในครั้งนี้ ตัวแทนค่ายมือถือขอนำไปหารือกับผู้บริหารของตนเองก่อน จึงยังไม่ขอให้เปิดเผยผลการประชุมเกรงว่าจะมีผลกระทบต่อบริษัท

ทั้งนี้ กสทช.และ ค่ายมือถือ จะมีการแถลงข่าวในวันพรุ่งนี้ (17 เม.ย.) อีกครั้งนึง ถึงข้อสรุปในการช่วยเหลือประชาชนร่วมกัน ซึ่งยอมรับว่าเป็นการทำงานที่ยากลำบาก แต่กสทช.และค่ายมือถือก็ยินดีที่จะช่วยเหลือประชาชนให้พ้นภัยนี้ไปให้ได้